โค้ชซิโก้ หวังโค่นโสมแดงปูทางไปกาตาร์

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ยอมรับว่าเขาดีใจมากที่ลูกทีมสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์ไปได้อย่างขาดลอยทั้ง ๆ ที่ในตอนแรกหวังเพียงแค่ให้เก็บ 3 คะแนนให้ได้เท่านั้นพอ ส่วนในเกมต่อไปกับเกาหลีเหนือต้องการเพียงแค่เอาชนะให้ได้เท่านั้นเพื่อตำแหน่งแชมป์กลุ่ม แต่ก็จะกำชับลูกทีมว่าอย่าประมาทเด็ดขาด

ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก เอาชนะ ฟิลิปปินส์ชุดโอลิมปิก ไปได้ 5-1 ซึ่งถือว่าเป็นสกอร์ที่เกินความคาดหมายเป็นอย่างมาก เพราะว่าก่อนแข่งทางทีมสต๊าฟ์โค้ชหวังเพียงแค่ให้นักเตะเอาชนะ และเก็บ 3 คะแนนให้ได้ก็เป็นพอ โดยเกมหน้ากับ เกาหลีเหนือ ยังคงตั้งเป้าเอาไว้ที่ 3 แต้มเหมือนเดิม

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "มันยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียวที่ลูกทีมของผมสามารถเอาชนะไปได้ถึง 5-1 มันเป็นสกอร์ที่เราไม่ได้หวังเอาไว้เยอะขนาดนี้ จริง ๆ เรากำชับน้อง ๆ เพียงแค่ให้พยายามเก็บ 3 แต้มให้ได้เท่านั้น แต่ที่ทุกคนกลับช่วยกันเล่นจนยิงได้มากมายขนาดนี้ แต่จริง ๆ หากมองจากรูปเกมเราควรจะยิงได้เยอะกว่านี้ด้วยซ้ำไป"

"ส่วนในเกมต่อไปกับเกาหลีเหนือมันเป็นเกมสุดท้ายแล้ว หากเราเอาชนะได้แน่นอนเราจะเป็นแชมป์กลุ่ม และไม่ต้องไปหวังในตัวช่วยใด ๆ อีก แต่ก็ยอมรับนะครับว่าเกาหลีเหนือเป็นทีมที่ดีจริง ๆ ผมจะกำชับลูกทีมว่าอย่าประมาทเด็ดขาด แต่ถึงอย่างไรก็ตามเราลงเล่นในบ้านของตัวเองจะพยายามเอาชนะให้ได้เพื่อปูทางไปยังกาตาร์กันต่อไป"

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงฟาดแข้งกับ เกาหลีเหนือ ในวันอังคารที่ 31 มี.ค. นี้ เวลา 19.00 น. ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ส่วนตั๋วเข้าชมสามารถซื้อได้ที่หน้าสนามในวันแข่งหรือว่าทางไทยทิกเก็ตเมเจอร์ ราคา 100, 200 และ 300 บาท

ภาพข่าว @Chatchai S. / สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ หวังโค่นโสมแดงปูทางไปกาตาร์ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2558 เวลา 13:33:23 15,864 อ่าน
TOP