เอาใจติ่ง..รวมสถิติ แมนฯ ยูไนเต็ด 2014-15 ที่แฟนผีบางคนอาจยังไม่รู้

หลังจากที่ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ในตอนต้นฤดูกาล ในที่สุดก็แฟนบอลก็พูดได้ว่า หลุยส์ ฟาน กัล ได้นำพาทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาถึงจุดที่พวกเขาควรจะอยู่แล้ว เพราะในตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลัง อาร์เซน่อล อันดับ 2 เพียงแค่ 1 คะแนน ซึ่งมีการเปิดเผยถึง 10 สถิติที่ทำให้ "ปีศาจแดง" กลับมาฟอร์มร้อนแรงอีกครั้ง รวมถึงสถิติที่น่าสนใจที่แฟนบอลอาจจะยังไม่รู้ จากรายงานของ independent.co.uk เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

1.อังเคล ดิ มาเรีย แอสซิสถึง 10 ครั้ง

มันอาจจะเป็นฤดูกาลที่ไม่สวยงามเท่าไรกับการเปิดตัวปีแรกใน พรีเมียร์ลีก สำหรับ ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา แต่ใครจะเชื่อว่าเขาเป็นคนจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้สูงสุดถึง 10 ครั้ง ซึ่งเป็นรองเพียงแค่ เชส ฟาเบรกาส เท่านั้นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

 

2.ราดาเมล ฟัลเกา แอสซิส เป็นอันดับ 2 ของทีม

ถึงแม้ช่วงหลังจะถูกมองข้ามจนนั่งก้นด้านอยู่ข้างสนาม แต่ใครเลยจะรู้ว่า ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบีย เป็นคนที่จ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้สำเร็จเป็นอันดับ 2 ของทีมเป็นจำนวน 4 ครั้ง ซึ่งเท่ากับ เวนย์ รูนี่ย์, ฆวน มาต้า และ อันแดร์ เอร์เรร่า 3 ผู้เล่นกำลังสำคัญของทีม

 

3. มีเฉพาะ เชลซี และ เซาแฮมป์ตัน เท่านั้นที่เสียประตูน้อยกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด 

ถ้ามองไปที่รายชื่อผู้เล่นในตำแหน่งแนวรับของ "ปีศาจแดง" คงไม่มีใครเชื่อว่ามีเพียง เชลซี และ เซาแฮมป์ตัน ซึ่งเป็นแค่ 2 ทีม ที่เสียประตูน้อยกว่าพวกเขา

 

4.อันแดร์ เอร์เรร่า ทำ 5 ประตู จากการยิงเข้ากรอบ 5 ครั้ง

มิดฟิลด์ชาวสแปนิช มีโอกาสทำประตูไปแล้วทั้งหมด 9 ครั้ง โดยเป็นประตู 5 ลูก จากการยิงตรงกรอบ 5 ครั้ง ว่ากันง่าย ๆ ก็คือ ตรงกรอบเป็นเข้าหมด

 

5.บิคตอร์ บัลเดส ลงเล่นไปทั้งหมด 0 นาที

อดีตมือกาวของ บาร์เซโลน่า ถือเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก แต่ทว่าตั้งแต่เขาเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา เขายังไม่เคยลงเฝ้าเสาให้กับทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว

 

6.ไมเคิ่ล คาร์ริค ยิงแม่นที่สุดในทีม

มิดฟิลด์วัย 33 ปี มีโอกาสสับไกลทั้งหมด 7 ครั้งในฤดูกาลนี้ และทั้ง 7 ครั้งที่เขาได้ยิงนั้นเข้ากรอบประตูทั้งหมด

 

7.สถิติชี้ ฟิล โจนส์ คือผู้เล่นที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

หวังว่าผู้คนคงหันมาสนใจผลงานในสนามของ ฟิล โจนส์ มากกว่าการแสดงออกทางสีหน้าของเขาไม่มากก็น้อย หลังจากมีการทำสถิติที่จัดทำขึ้นโดย  Whoscored.com เว็บไซต์ฟุตบอลชื่อดังที่ชี้ว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในทัพ "ปีศาจแดง" 

 

8.แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยแพ้มากกว่า 1 เกมติดต่อกัน

หลังจากที่ต้องประสบกับปัญหาต่าง ๆ มากมายในฤดูกาลนี้ แต่เชื่อหรือไม่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ไม่เคยแพ้ใครมากกว่า 1 เกมติดต่อกัน

 

9.ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ จ่ายบอลแม่นที่สุดในทีม

90% เป็นสถิติที่ชี้ให้เห็นว่าเขาคือคนที่จ่ายบอลได้แม่นยำที่สุดในทีม ซึ่งน่าประทับใจมาก ถึงแม้ว่าจะลงเล่นไปเพียงแค่ 1 เกม ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม แอสตัน วิลล่า ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา

 

10.หลังจากผ่าน 31 เกม พวกเขามี 62 คะแนน

แมนฯ ยูไนเต็ด มีแต้มเหนือกว่าแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 คะแนน แถมถ้าหากเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่ผ่านมา ในตอนนี้พวกเขาทำคะแนนได้มากกว่าซีซั่นก่อน 11 แต้ม ถือเป็นผลงานที่นักวิจารณ์ต่างก็ชื่นชม

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาใจติ่ง..รวมสถิติ แมนฯ ยูไนเต็ด 2014-15 ที่แฟนผีบางคนอาจยังไม่รู้ อัปเดตล่าสุด 9 เมษายน 2558 เวลา 13:16:37 21,063 อ่าน
TOP