ไม่ตลกด้วย !! ลมกรดทีมชาติท้า เอ็คตอร์ เบเยริน - ธีโอ วัลค็อตต์ วัดไมล์ วางเดิมพันเงินล้าน

เป็นเรื่องฮือฮาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อสื่อในอังกฤษเปิดเผยเรื่องราวของ เอ็คตอร์ เบเยริน แบ็กดาวรุ่งของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ว่าสามารถทำสถิติในการวิ่งระยะสั้น 40 เมตรได้เร็วเหลือเชื่อ เร็วขนาดที่ว่าเหนือกว่าลมกรดเจ้าของสถิติโลก 100 เมตรชายอย่าง ยูเซน โบลต์ เลยด้วยซ้ำ

รายงานข่าวระบุว่า เบเยริน ดาวโรจน์ชาวสเปน ทำสถิติในการวิ่งระยะ 40 เมตรได้ในเวลาเพียง 4.42 วินาที ซึ่งนับเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าเร็วกว่าแชมป์โลกอย่าง โบลต์ เสียอีก โดยสถิติของลมกรดชาวจาเมกาทำไว้ในระยะเดียวกันนี้คือ 4.64 วินาที

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา มีอย่างน้อย 1 คนที่ข้องใจและไม่เชื่อว่านี่คือเรื่องจริง คนนั้นคือ ริชาร์ด คิลตี้ ลมกรดหนุ่มทีมชาติสหราชอาณาจักร เจ้าของเหรียญทอง วิ่ง 60 เมตรจากรายการ เวิลด์ อินดอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2014

คิลตี้ วัย 25 ปี ย้ำว่าไม่มีทางเชื่อว่า เบเยริน จะวิ่งได้เร็วถึงขนาดที่สื่อรายงานกัน โดยถึงขนาดโพสท์ข้อความทางทวิตเตอร์ ประกาศท้า แบ็ก "ไอ้ปืนใหญ่" รวมถึง ธีโอ วัลค็อตต์ อีกหนึ่งตัวจี๊ดของ อาร์เซน่อล ที่ได้ชื่อว่าวิ่งเร็วที่สุดคนหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก มาประลองความเร็วกันให้เห็นกันไปเลย โดยพร้อมจะวางเดิมพันเป็นเงิน 30,000 ปอนด์ หรือราว 1.46 ล้านบาท

"สื่อบอกว่า เอ็คตอร์ เบเยริน ทำเวลา 4.42 ในการวิ่ง 40 เมตร มันไม่มีทางเป็นไปได้ นักข่าวพวกนี้บ้าหรือเปล่า ! ผมขอวางเดิมพัน 30,000 ปอนด์ ในการวิ่งแข่งกับ เอ็คตอร์ เบเยริน และ ธีโอ วัลค็อตต์ เมื่อไหร่, ที่ไหน, ยังไงก็ได้ ไม่มีเกี่ยง"

"การแข่งครั้งนี้มันจะจบในเวลาไม่นาน ฉะนั้นถ้าพวกเขากล้าวางเงินตัวเองเดิมพันด้วย ผมก็จะยินดีมากที่จะได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่มีทางวิ่งได้เร็วเหมือนที่สื่อพูดกันแน่นอน" ข้อความทางทวิตเตอร์ของ คิลตี้ ระบุ


ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ตลกด้วย !! ลมกรดทีมชาติท้า เอ็คตอร์ เบเยริน - ธีโอ วัลค็อตต์ วัดไมล์ วางเดิมพันเงินล้าน โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2558 เวลา 18:10:04 13,433 อ่าน
TOP