หลุยส์ เอ็นริเก้ : หลุยส์ ซัวเรซ เข้ากับ บาร์ซ่า ได้ดีกว่า อิบราฮิโมวิช

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือใหญ่บาร์เซโลน่า มองว่า หลุยส์ ซัวเรซ คือผู้เล่นที่ใช่จริง ๆ สำหรับบาร์ซ่า หลังจากที่ย้ายเข้ามาสู่ทีมได้ไม่นานก็สามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ ผิดกับทางด้าน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ย้ายมาอยู่กับยอดทีมกาตาลุนย่าได้เพียงซีซั่นเดียวก็ต้องเก็บเสื้อผ้าย้ายทีมออกไป จากรายงานของ goal.com เมื่อ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา

ในคืนวันนี้ทางด้าน บาร์ซ่า จะต้องเปิดคัมป์นูพบกับ เปแอสเช ในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ซึ่งทาง หลุยส์ เอ็นริเก้ ก็รีบออกมาเปิดฉากเล่นสงครามจิตวิทยากับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกตัวเก่งของเปแอสเชในทันที หลังจากที่ในแมตช์แรก กองหน้าวัย 33 ปี ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบน

ยิ่งเล่นยิ่งเข้าขากับเพื่อนร่วมทีมจริง ๆ สำหรับ หลุยส์ ซัวเรซ

หลุยส์ เอ็นริเก้ กล่าวว่า "ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม หลุยส์ ซัวเรซ ถึงสามารถสร้างผลงานกับบาร์เซโลน่าได้ดีกว่าสมัยที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ย้ายมาอยู่กับเรา ประตูทุกประตูที่ ซัวเรซ ทำได้มันแสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมผมถึงต้องออกมาชื่นชมเขา"

"เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเซ็นสัญญากับนักเตะระดับโลกเข้ามาสู่ทีมเนี่ย คุณจะไม่มีทางรู้เลยนะว่าเมื่อไรเขาถึงจะสามารถปรับตัวให้กับทีมหรือปรับตัวให้เข้ากับการเป็นอยู่ในเมืองนั้น ๆ ได้ ทว่า หลุยส์ พร้อมจริง ๆ เขาสามารถปรับตัวเข้ากับเราได้อย่างรวดเร็วมาก ผิดกับนักเตะอีกหลาย ๆ คนที่ไม่เคยคิดจะพยายามปรับตัวให้เข้ากับอะไรทั้งนั้น เพราะว่าเขาเหล่านั้นมองแต่ว่าทุกอย่างจะต้องปรับเข้าหาตัวเอง"

กลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากันไปในที่สุดสำหรับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

ทั้งนี้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ย้ายเข้ามาอยู่กับบาร์ซ่าเมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัวกว่า 70 ล้านยูโร ทว่าเขาไม่สามารถเล่นภายใต้ระบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ จนกลายเป็นเรื่องราวบาดหมางระหว่างทั้งคู่ไปในที่สุด ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ ในตอนนี้ถือว่าฟอร์มกำลังเข้าฝักทีเดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ เอ็นริเก้ : หลุยส์ ซัวเรซ เข้ากับ บาร์ซ่า ได้ดีกว่า อิบราฮิโมวิช โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2558 เวลา 11:35:59 9,561 อ่าน
TOP