รู้จัก เมมฟิส เดย์ปาย.. เขาบอกว่านี่คือนิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้

หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อ เมมฟิส เดย์ปาย แข้งซูเปอร์สตาร์ประจำทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ที่ 2 สโมสรคู่รักคู่แค้นแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่างก็หมายปองไปร่วมทีมในฤดูกาลหน้า วันนี้เราจะพาไปเปิดประวัติของ ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ รายนี้กัน แล้วจะรู้ว่าทำไมเขาจึงเป็นนักเตะที่ทำให้เกิดศึก "แดงเดือด" นอกสนามเพื่อแย่งตัวเขาไปร่วมทีม จากรายงานของ อีเอสพีเอ็น เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา

เมมฟิส เดย์ปาย ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ วัย 21 ปี ย้ายจากสโมสร สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม มาเป็นผู้เล่นเยาวชนของทีม พีเอสวี ในปี 2006 และได้ก้าวขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ในปี 2011 และเปิดตัวด้วยการซัด 2 ประตู ตั้งแต่เกมแรกในศึก เคเอ็นวีบี ดัตช์ คัพ และสุดท้าย พีเอสวี ได้แชมป์ไปครอง และกลายเป็นเหรียญรางวัลแรกของเขากับสโมสรทันที

เดย์ปาย ถูกเรียกติด ทีมชาติฮอลแลนด์ ทุกชุดตั้งแต่ ยู-15 จนกระทั่งได้ไปเล่นในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล และได้กลายเป็นแข้งดัตซ์ที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ด้วยวัย 20 ปี 4 เดือน เขายิงไปทั้งหมด 2 ประตูในรายการนี้ซึ่งเท่ากับที่ ทีมชาติอังกฤษ ทั้งทีมทำประตูได้ แถมยังมีชื่อติดโผเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์นี้อีกด้วย

ลูกยิง ทีมชาติออสเตรเลีย ทำให้เขากลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดในทีมชาติที่ทำประตูในฟุตบอลโลก

ปีกตัวจิ๊ดรายนี้มีส่วนสำคัญในการพาสโมสร พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น คว้าแชมป์ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ในฤดูกาลนี้ไปได้สำเร็จ จากการซัดไปทั้งหมด 20 ประตู ความสุดยอดของเขาทำให้ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ตำนานนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมายกย่องว่าเขาคือ "นิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้" 

แฟรงค์ เดอ บัวร์ เผยว่า "เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของยุโรป ทักษะของเขานั้นเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอนแจ้งเกิดใหม่ ๆ เลยก็ว่าได้ เขาเป็นคนที่น่ารักมาก เขามีทั้งเทคนิคขั้นสูง, รวดเร็ว, ยิงประตูได้ดี และยังสามารถยิงจากนอกกรอบเขตโทษได้ดีอีกด้วย แหม !! เขาช่างเป็นผู้เล่นที่ครบเครื่องจริง ๆ"

ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้ก็พอเป็นเหตุผลที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล รวมถึงหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปต่างต้องแย่งตัว เมมฟิส เดย์ปาย ไปร่วมทีมในซัมเมอร์นี้

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก เมมฟิส เดย์ปาย.. เขาบอกว่านี่คือนิว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2558 เวลา 16:40:43 16,097 อ่าน
TOP