อายุแค่ 25.. โธมัส มุลเลอร์ ขึ้นแท่นเจ้าของสถิติ แชมเปี้ยนส์ ลีก

โธมัส มุลเลอร์ ดาวยิงตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมนี ขยับเข้าใกล้การสร้างประวัติศาสตร์ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

จากเกมพลิกนรกที่ บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านถล่ม ปอร์โต้ 6-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยลูกยิงไกลที่ไปแฉลบ มาร์ติน อินดี้ เปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างง่ายดายของ มุลเลอร์ กลายเป็นลูกที่ 27 ของเขาใน แชมเปี้ยนส์ ลีก จากทั้งหมด 6 ซีซั่นที่ได้ลงเล่นในรายการนี้

ขณะที่ แข่งทีมชาติเยอรมนี ก็ออกมาเปิดใจถึงประตูดังกล่าวแบบติดตลกว่า "มันเป็นลูกยิงระดับโลกของกองหน้าระดับโลก เช่นเดียวกับ เฮอร์แมน เจอร์แลนด์ ผู้ช่วยโค้ชของทีมชอบพูดเสมอว่า คุณอย่าคิดว่าการเล่นบอลนั้นแค่ยิงประตูเพียงอย่างเดียว"

ทั้งนี้ โธมัส มุลเลอร์ มีลุ้นเป็นดาวซัลโวศึก "บิกเอียร์" ประจำฤดูกาลนี้ โดยทำไปทั้งหมด 6 ประตู และด้วยวัยเพียง 25 ปี นั้นทำให้เขายังมีเวลาอีกมากในการสร้างประวัติศาสตร์ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของรายการนี้ หรือ เป็นนักเตะที่ลงเล่นมากที่สุดในรายการนี้อีกด้วย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายุแค่ 25.. โธมัส มุลเลอร์ ขึ้นแท่นเจ้าของสถิติ แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2558 เวลา 16:32:29 13,256 อ่าน
TOP