โปรดฟังอีกครั้ง !! โชเซ่ มูรินโญ่ ย้ำ เล่นอุดแบบ เชลซี ไม่น่าเบื่อ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี จ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่หนำใจออกโรงตอกกลับทุกคนที่โจมตีเขาว่าการเล่นสวยงาม แต่ไม่ได้แชมป์ก็ไม่มีความหมายอะไร จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา

หลังจากตอกกลับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล อย่างเจ็บแสบว่า "เล่นสวยงามแต่ 10 ปีไม่ได้แชมป์เลยน่าเบื่อกว่า" ล่าสุดกุนซือฝีปากกล้า แต่ออกมายิงกราดใส่ทุกคนที่กล่าวหาว่าเขาทำทีมเล่นอุดจนน่าเบื่อว่า ทีมที่เป็นแชมป์คือทีมที่ดีที่สุด และฟุตบอลไม่ได้กำหนดให้เล่นสวยงามแล้วจะเป็นผู้ชนะสักหน่อย

เจ้าของฉายา เดอะ สเปเชี่ยล วัน เผยว่า "มีการวิเคราะห์กันไปต่าง ๆ นา ๆ แต่ที่แน่ ๆ เราเป็นทีมที่ดีที่สุด หรือคุณคิดว่าทีมอันดับ 2 เป็นทีมดีที่สุด มันก็คิดง่าย ๆ แค่นั้นเอง ผมเคยนึกภาพตัวเองในอนาคต ผมนั่งชมฟุตบอลอยู่ในบ้านกับหลาน ๆ บางทีกติกาในตอนนั้นกลายเป็นทีมที่เล่นสวยงามที่สุดอาจเป็นผู้ชนะก็ได้" 

"และถ้าเป็นเช่นนั้นทุกทีมก็จะพยายามเล่นให้สวยงามที่สุดเพื่อเป็นผู้ชนะ เพราะตอนนี้ทุกคนเอาแต่พูดว่า 'โอ้ ! ทีมเราเล่นกันสวยงาม, เราครองบอลได้ดีกว่า, โอ้ ! เราบุกมากกว่านะ' ตกลงการยิงประตูไม่มีความหมาย ? คุณบอกว่ามันน่าเบื่อ มันน่าเบื่อเพราะคุณยิงประตูไม่ได้เหมือนที่เราทำได้" 

"แต่คุณไม่เคยคิดว่าการครองบอลได้ 70% แต่ไม่ชนะนั้นเป็นเรื่องน่าเบื่อเลยหรือ ? มันแตกต่างกันนะ ฟุตบอลสำหรับผมมันง่ายมาก คุณแค่ยิงประตูคู่แข่งให้ได้ และป้องกันประตูคู่แข่งให้ได้ แค่นั้นก็จบ" นายใหญ่ชาวโปรตุเกส ร่ายยาว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดฟังอีกครั้ง !! โชเซ่ มูรินโญ่ ย้ำ เล่นอุดแบบ เชลซี ไม่น่าเบื่อ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2558 เวลา 17:34:25 3,873 อ่าน
TOP