เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฟันธงเลย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ๋งกว่า ลิโอเนล เมสซี่

"ป๋าแพนด้า" เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นบรมครูของแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นอีกคนที่ออกมาให้ความคิดเห็นเรื่องความเก่งกาจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ โดยทาง เซอร์อเล็กซ์ มองว่า ซีอาร์7 เหนือกว่า เมสซี่ อย่างแน่นอน จากรายงานของ mirror เมื่อ 29 เม.ย. ที่ผ่านมา

อดีตกุนซือคนดังชาวสก็อตต์ เป็นผู้ปลุกปั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาเองกับมือ หลังจากที่ทำการดึงตัว กัปตันทีมชาติโปรตุเกส มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2003 ก่อนที่ เจ้าตัวจะย้ายออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปเพิ่มสกิลกับ เรอัล มาดริด ในปี 2009 ก่อนที่จะกลายเป็นแข้งระดับซุปตาร์ในวันนี้

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "ผู้คนมากมายต่างพูดถึงความเก่งกาจของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ผมมองว่า คริสเตียโน่ น่าจะเป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากกว่าทาง ลิโอเนล นะ"

"ผมคิดว่านักเตะอย่าง คริสเตียโน่ สามารถเล่นให้กับทีมอะไรก็ได้ไม่ว่าจะเป็น คิวพีอาร์, มิลวอลล์, ดอนคาสเตอร์ หรือว่าทีมอื่น ๆ และเขาจะสามารถยิงแฮตทริกได้แบบนี้แหละ แต่กับทาง ลิโอเนล เมสซี่่ ผมคิดว่าเขาน่าจะเล่นได้แต่กับบาร์เซโลน่าเท่านั้นแหละ"

"โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่เล่นได้ทั้งเท้าขวา และซ้าย แถมยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดีอีกด้วย บวกกับลูกฟรีคิก ซึ่งแน่นอนว่าทาง เมสซี่ มีเพียงเท้าซ้ายกับความพลิ้วเท่านั้นที่เป็นจุดขาย"

ในฤดูกาลนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงให้กับ เรอัล มาดริด ไปแล้ว 39 ประตู เฉพาะใน ลา ลีกา สเปน ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไปแล้ว 38 ประตู

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ฟันธงเลย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ๋งกว่า ลิโอเนล เมสซี่ โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2558 เวลา 12:18:38 7,343 อ่าน
TOP