สามประสาน MSN เมสซี่ ซัวเรซ เนย์มาร์ ซัดทะลุ 100 ประตู

"เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เดินหน้าสู่การคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน ด้วยการ ปูพรมถล่ม เคตาเฟ่ ขาดลอย 6-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา

ผลงานยิงถล่มทลายในเกมนี้ มาจากการขับเคลื่อนเกมรุกของ 3 ประสานมหากาฬ "เอ็มเอสเอ็น" ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ที่ผลัดกันทั้งยิงทั้งจ่าย โดย เมสซี่ กับ ซัวเรซ ซัดเบิ้ลคนละ 2 เม็ด ขณะที่ เนย์มาร์ ยิงได้ 1 ประตู

และผลงานจากเกมนี้ ทำให้ เมสซี่, ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ทำสถิติช่วยกันถล่มประตูทะลุ 100 ลูกไปแล้วในฤดูกาลนี้ เป็นการทำลายสถิติเดิมของทีมรุก บาร์ซ่า เมสซี่, เธียร์รี่ อองรี และ ซามูเอล เอโต้ ในฤดูกาล 2008-09 ยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ด้วย

ทั้ง 6 ประตูในนัดนี้ ล้วนแต่เป็นลูกยิงที่สวยงามหมดจด ซึ่งกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก้ ยอมรับว่าเลือกไม่ถูกว่าจะให้ลูกไหนสวยที่สุด

"ผมคงเลือกทั้ง 6 ประตูเลย เวลาทีมเล่นได้เข้าฝักขนาดนี้ มันก็ยากที่จะมีคู่แข่งทีมไหนมารับมือเราได้ ที่จริงเกมนี้ถือว่ายาก แต่เราเล่นกันได้ดีตั้งแต่ในครึ่งแรก ผมจำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่เห็นเกมที่มีการยิงลูกสวย ๆ มากขนาดนี้มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่"

สำหรับ บาร์ซ่า หากนับเฉพาะในลีกตอนนี้ทีมยิงไปแล้ว 97 ลูกจาก 34 เกม และยังทำสถิติคลีนชีทได้ถึง 20 นัดด้วย ซึ่ง เอ็นริเก้ ระบุว่า "ทีมเราไม่ได้มีดีแค่ยิงประตูเยอะเท่านั้น พวกเขายังตั้งใจช่วยกันเล่นเกมรับได้ดีด้วย ต้องบอกว่าลูกทีมผมทุกคนเล่นได้ในระดับที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ"

 

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามประสาน MSN เมสซี่ ซัวเรซ เนย์มาร์ ซัดทะลุ 100 ประตู อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2558 เวลา 15:55:19 17,510 อ่าน
TOP