ได้เวลาผ่าตัดใหญ่.. ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเลือกอื่น

ในตอนนี้นักเตะของลิเวอร์พูลหลาย ๆ คนคงจะเริ่มวางแพลนการไปเที่ยวพักผ่อนตามเกาะต่าง ๆ กันเอาไว้แล้วเป็นที่แน่แท้ เมื่อผลงานที่ออกมาในตอนนี้มันดูย่ำแย่ซะเหลือเกิน ทว่าทาง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส คงจะทำอย่างนั้นไม่ได้เพราะว่าเขาจำเป็นต้องวางแผนเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลหน้าให้ดี

แต่ก่อนที่จะถึงฤดูกาลหน้า ลิเวอร์พูล ยังเหลือเกมการแข่งขันอีก 4 แมตช์ด้วยกันในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนี่แหละจะเป็นการชี้วัดว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังเหมาะสมที่จะคุมยอดทีมในอดีตทีมนี้ต่อไปอีกหรือไม่ เพราะว่าผลงานในช่วงหลังมานี้พูดได้เลยว่า นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ ตอนนี้เหมือนยืนรออยู่ที่ปากเหว จะโดนถีบตกเหว หรือจะมีคนมายื่นมือช่วยให้หลุดพ้นก็เท่านั้นเอง

แน่นอนว่า เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของทีมลิเวอร์พูลคงจะคิดไม่ต่างจากเหล่าแฟนบอลมากสักเท่าไรนัก ถึงเรื่องอนาคตการคุมทีมของ "บีร็อด" เพราะว่าทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามามากมายแต่กลับใช้งานไม่ได้เลยสักคนเดียว จะว่าไปใช้งานไม่ได้เลยก็คงไม่ใช่เอาเป็นว่าเงินที่จ่ายไปไม่เหมาะสมกับฝีเท้ายามลงเล่น บางคนยังเด็กต้องใช้เวลา แต่ในตอนนี้สิ่งที่เหล่า เดอะ ค็อป อยากเห็นคงไม่ใช่การรอวันพัฒนาของเหล่าดาวรุ่ง แต่สิ่งที่ต้องการคือนักเตะที่เข้ามาแล้วใช้งานได้เลย และสามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้สักรายการหนึ่งโดยเฉพาะ พรีเมียร์ลีก

อันดับ 5 ที่พร้อมจะถูก สเปอร์ส กับ เซาธ์แฮมป์ตัน แซงหน้าได้ทุกเมื่อ

ในช่วงก่อนหน้านี้ หงส์แดง ไม่แพ้ใครเลยมา 11 แมตช์ด้วยกัน ทว่าหลังจากพ่ายแพ้ต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากนั้นผลงานของพวกเขาก็กลับสู่การดำดิ่งอีกครั้งทั้งพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล แบบหมดรูป แถมยังมาโดน แอสตัน วิลล่า เขี่ยตกรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพไปอย่างแสนเจ็บปวด นั่นกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่เหมือนกับว่านักเตะของหงส์แดงนั้นหมดใจกับการแข่งขันในฤดูกาลนี้ไปเสียแล้ว

ล่าสุด ลิเวอร์พูล บุกออกไปเยือน ฮัลล์ซิตี้ ที่ เคซี สเตเดี้ยม แน่นอนว่าระดับ แชมป์ยุโรป 5 สมัย ไม่มีทางเพลี่ยงพล้ำแน่ ๆ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เมื่อ ไมเคิล ดอว์สัน โขกประตูโทนให้ "เดอะ ไทเกอร์" เอาชนะ อดีตแชมป์ลีกสูงสุด 18 สมัย ไปเสียดื้อ ๆ เล่นเอาซะ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อยู่ไม่ได้เลยทีเดียว ถึงกับต้องออกมาขายฝันว่าในซีซั่นต่อไป ลิเวอร์พูล จะต้องได้นักเตะระดับซุปตาร์เข้ามาสู่ทีมอย่างน้อย ๆ 2 รายด้วยกัน

ว่าที่นักเตะหน้าใหม่ของ ลิเวอร์พูล จะได้มาสักคนมั้ยน่ะ ??

ซึ่งหากย้อนไปดูผลงานการซื้อตัวนักเตะของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ผ่านมานั้นบอกได้เลยว่าน้ำตาแทบไหล เพราะว่านักเตะกว่า 90% ไม่ผ่านเลยไม่ว่าจะเป็น ยาโก้ อัสปาส, หลุยส์ อัลแบร์โต้, ฟาบิโอ บอรินี่ หรือว่า เดยัน ลอฟเรน ส่วนที่ซื้อมาแล้วถือว่าผลงานผ่านชัดเจนในตอนนี้ก็คงมีเพียงแค่สองรายเท่านั้นคือ ฟิลิเป้ คูตินโญ่ กับ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ เท่านั้น

อย่างไรก็ตามในฤดูกาลต่อไป ลิเวอร์พูล จะต้องมีการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่อย่างแน่นอน เมื่อผู้เล่นคนสำคัญอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ แอลเอ แกแล็คซี่ ส่วนพวกนักเตะอย่าง เกล็น จอห์นสัน, โคโล ตูเร่ หรือว่า แบร๊ด โจนส์ ก็จะหมดสัญญา และย้ายทีมออกไป ขณะที่ ฟาบิโอ บอรินี่ หรือว่า ลูคัส เลว่า ก็คงถึงเวลาจะต้องโบกมือลาทีมไปเช่นกัน

ทั้งนี้นักเตะที่คาดว่าอยู่ในลิสต์ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ก็น่าจะเป็นพวก เมมฟิส เดปาย, แดนนี่ อิงส์, สเตฟาน โยเวติช, วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ หรือว่า คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส เป็นต้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้เวลาผ่าตัดใหญ่.. ลิเวอร์พูล ไม่มีทางเลือกอื่น อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2558 เวลา 16:43:17 20,462 อ่าน
TOP