ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยูเวนตุส v เรอัล มาดริด : อันเชล็อตติ เจอ เพื่อนเก่า

ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เกมแรก มีคิวลงเตะวันนี้ โดยคู่แรก "ม้าลาย" ยูเวนตุส แชมป์ เซเรีย อา สด ๆ ร้อน ๆ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด แชมป์เก่า

มองตามหน้าเสื่อแล้ว ใคร ๆ ก็คงต้องยกให้ เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายที่เหนือกว่า ยูเวนตุส ไม่เว้นแม้แต่ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ของทีม "เบียงโคเนรี่"

"นี่คือเกมรอบตัดเชือก พวกเขาคือแชมป์ยุโรป ฉะนั้นถ้าเทียบกันแล้วก็ต้องยอมรับว่าพวกเขามีโอกาสมากกว่า แต่มันก็ไม่ใช่เกมที่ห่างกันจนถึงขนาดจะบอกว่าเกมนี้เราไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องจำไว้ว่ามีโอกาสเข้าชิงมันมีอยู่ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่าเรากำลังเจอกับคู่แข่งที่แกร่งมาก ๆ"

ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด มองว่าทั้งสองทีมมีโอกาสพอ ๆ กัน และทีมของตัวเองไม่ได้เหนือกว่ามากอย่างที่บางคนคิด

"มันจะเป็นเกมที่สูสี ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ แอตเลติโก เราเล่นครองบอลได้ดี แต่พวกเขาก็ไม่ต่างกับเรา ยูเวนตุส เป็นทีมที่เล่น ครองบอลได้ดี สิ่งสำคัญที่สุดคือเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ และแสดงให้เห็นความสามารถที่แท้จริงของเรา"

อันเดรีย ปิร์โล่ คือคนที่ อันเชล็อตติ ปั้นมากับมือตอนอยู่ มิลาน


คาร์โล อันเชล็อตติ เผชิญหน้ากับทีมเก่า

สำหรับ อันเชล็อตติ แล้ว ยูเวนตุส อาจจะเรียกได้ว่าเคยเป็นบ้านอีกหลังหนึ่งก็ว่าได้ เพราะนี่คือสโมสรที่เขาเคยเป็นเทรนเนอร์อยู่ถึง 2 ฤดูกาลในช่วงปี 1999 ถึง 2001

"คาร์เล็ตโต้" เข้ามาคุมทีม ยูเวนตุส แทนที่ยอดโค้ชอย่าง มาร์เชลโล่ ลิปปี้ แต่ในช่วง 2 ฤดูกาลไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้นอกจากถ้วย อินเตอร์ โตโต้ คัพ 


อันเชล็อตติ กับศิษย์เอก อันเดรีย ปิร์โล่

นอกจากการเจอทีมเก่าแล้ว อันเชล็อตติ ยังจะได้เจอกับ อันเดรีย ปิร์โล่ สุดยอดกองกลางของโลก ที่อาจจะพูดได้ว่าเขาเป็นคนปั้นมากับมือ

อันเชล็อตติ กับ ปิร์โล่ ร่วมสร้างความสำเร็จมาด้วยกันที่ เอซี มิลาน โดยเรื่องราวระหว่างทั้งคู่ไม่ธรรมดา ปิร์โล่ ถูกดึงมาจาก อินเตอร์ มิลาน ในฐานะ กองกลางตัวรุกเต็มตัว แต่เป็น อันเชล็อตติ ที่ปรับเปลี่ยนบทบาทให้ ปิร์โล่ มาเล่นในบทบาทของ deep-lying playmaker กองกลางที่คอยทำเกมอยู่หน้าแผงกองหลัง และประสบความสำเร็จอย่างสูงมาจนถึงทุกวันนี้

ปิร์โล่ เองถึงกับยกให้ อันเชล็อตติ คือผู้ที่เปลี่ยนชีวิตการเล่นของตัวเองจริง ๆ โดยบอกว่า "ครั้งนี้เหมือนคุณได้กลับไปเจอคุณพ่ออีกครั้ง เขาเป็นคนเปลี่ยนชีวิตการเล่นฟุตบอลของผม ปรับให้ผมไปยืนหน้ากองหลัง เราเคยมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมด้วยกัน เรามีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาด้วยกัน"

ขณะที่ อันเชล็อตติ เองตอบโต้ ปิร์โล่ แบบติดตลกตามสไตล์ว่า "เขายกให้ผมเป็นพ่อเลยเหรอ ผมขอเป็นพี่ชายเขาก็พอแล้วมั้ง.."

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยูเวนตุส v เรอัล มาดริด : อันเชล็อตติ เจอ เพื่อนเก่า อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2558 เวลา 19:25:08 6,205 อ่าน
TOP