โค้ชโชค เตือนแข้งช้างศึกอย่าหลงระเริงในชัยชนะ

"โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยอมรับว่าตนเองพอใจในผลงานของลูกทีมที่สามารถเอาชนะเมียนมาร์ไปได้ 4-0 พร้อมกับชมลูกทีมทุกคนว่ามีความพร้อมในการแข่งขันที่ดี และได้มองเห็นว่าผู้เล่นในแต่ละตำแหน่งสามารถทดแทนกันได้ แต่ยังกำชับลูกทีมว่าอย่าหลงระเริงกับชัยชนะ

ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เอาชนะ เมียนมาร์ชุดซีเกมส์ ไปได้ 4-0 ในเกมนัดอุ่นเครื่องเมื่อ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยในครึ่งแรกไทยมีเกมที่ค่อนข้างอึดอัดเล็กน้อย ทว่าในครึ่งเวลาหลังกลับสามารถไล่ยิงได้ทีเดียว 4 ลูกรวดจาก นูรูล ศรียานเก็ม, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนานันท์ ป้อมบุปผา และรุ่งรัฐ ภูมิจันทึก

โชคทวี พรหมรัตน์ กล่าวว่า "เกมนี้ต้องชื่นชมลูกทีมทุก ๆ คนเลยนะที่สามารถเล่นกันได้เป็นอย่างดี และผมเองก้ได้เห็นว่าในแต่ละตำแหน่งเราสามารถทดแทนกันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเกมริมเส้นนัดนี้ดูวูบวาบดีมาก ๆ แต่อย่างไรก็ตามเราจะต้องหาทางเข้าทำให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อรอรับมือกับเกมรับที่เหนียวแน่นในซีเกมส์ต่อไป"

"แน่นอนว่าเรื่องนี้ผมได้บอกกับน้อง ๆ ทุกคนไปแล้วว่าต้องทำอย่างไรต่อไป นอกจากนั้นก็ได้บอกไปว่าต้องพยายามเล่นกันเพื่อทีม นักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ทุกคนต้องเล่นเพื่อทีมเท่านั้น จะต้องไม่มีการเล่นเพื่อตัวเองหรือฉายเดี่ยวทำตัวเป็นฮีโร่ เพราะว่าถ้าใครคิดว่าตัวเองอยากเป็นนักบอลชายเดี่ยวก็ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไป"

ทั้งนี้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ได้เดินทางไปเก็บตัวกันต่อที่ กิเลน วัลเลย์ เขาใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะต้องสู้ศึกซีเกมส์ 2015

ภาพข่าว : สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชโชค เตือนแข้งช้างศึกอย่าหลงระเริงในชัยชนะ อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:06:10 4,269 อ่าน
TOP