โค้ชซิโก้ ชี้ไทยได้ประสบการณ์จากเกาหลีเหนือเพียบ

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาปรบมือรัว ๆ ให้กับลูกทีมของตัวเอง  แม้ว่าต้องพ่ายแพ้ต่อเกาหลีเหนือก็ตาม โดยเปิดใจว่าสิ่งที่ต้องการจากเกมอุ่นเครื่องนัดนี้คือประสบการณ์จากทีมระดับแนวหน้าเพื่อที่จะหาจุดบกพร่องของทีม

ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพ่าย เกาหลีเหนือ ไปแบบได้ลุ้น 0-1 โดยในเกมไทยได้ลูกจุดโทษทว่าทาง ประวีณวัชร์ บุญยงค์ สังหารไม่เข้าส่งผลให้แข้งช้างศึกต้องพ่ายแพ้ไป ทว่าในการแข่งขันนั้นทีมชาติไทยถือว่าทำผลงานกันได้ดีทีเดียว ทั้งจังหวะต่อบอลหรือว่าบอลริมเส้นตามถนัด แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เฉียบขาด

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เปิดใจว่า "การเล่นกับทีมระดับโลกอย่างเกาหลีเหนือ แน่นอนว่าเราจะเสียสมาธิไม่ได้เลย อย่างลูกที่เราเสียไปนั่นคือจุดหนึ่งที่เราต้องแก้ไข แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราสู้เขาไม่ได้ ผมคิดว่าลูกทีมของผมเล่นกันได้โอเคเลยนะเพียงแต่ว่าบางจังหวะของเรามันยังไม่ดีพอเท่านั้นเอง ซึ่งในจุดบกพร่องเหล่านี้เราต้องแก้ไขกันต่อไป"

"ส่วนเรื่อง ประวีณวัชร์ ยิงจุดโทษไม่เข้า ผมไม่ได้ซีเรียสนะเขายังคงเป็นมือ 1 ของเราในการยิงจุดโทษต่อไป เพราะว่าก่อนหน้านี้เขาก็ทำหน้าที่ได้ดีมาโดยตลอด มาถึงตอนนี้เขาพลาดแค่นิดเดียวก็ต้องให้กำลังใจกันต่อไป"

ทีมชาติไทย มีคิวจะต้องลงแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่สอง นัดแรกของกลุ่มเอฟกับทาง ทีมชาติเวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. นี้ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ ชี้ไทยได้ประสบการณ์จากเกาหลีเหนือเพียบ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:23:38 6,543 อ่าน
TOP