ความเห็นขุนพลทีมชาติไทยหลังจบเกมพ่ายเกาหลีเหนือ

ทีมลูกหนังทีมชาติไทยลงสนามอุ่นเครื่องทดสอบทีมและ พ่ายต่อเกาหลีเหนือ 0-1 เมื่อค่ำวานนี้ พุธที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เป็นผลการแข่งขันที่แฟน ๆ ชาวไทยต่างก็มีความเห็นไปหลากหลาย โดยบางคนมองว่าการแพ้ต่อ "โสมแดง" ชี้ให้เห็นว่าทัพ "ช้างศึก" ยังมีอีกหลายส่วนที่ต้องปรับแก้อีก ขณะที่หลายคนพอใจกับวิธีการเล่น รูปแบบการทำเกม และมองว่าเกมนี้เป็นเพียงการทดสอบก่อนถึงของจริงใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ทีมชาติไทยจะลงเล่นกับ เวียดนาม ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม นี้

แล้วในส่วนโค้ชและนักเตะล่ะ สะท้อนภาพรวมของเกมที่ผ่านไปอย่างไรบ้าง


กัปตันอุ้ม ธีราธร บุญมาทัน - การประสานงานยังไม่ดี

แบ็กซ้ายกัปตันทีม ยอมรับว่ามีหลายจังหวะที่การเล่นประสานงานยังไม่เนียน โดยระบุว่า "ผมว่าโดยรวมก็ยังขาด ๆ เกิน ๆ นิดหน่อย เหลือเวลาอีก 3 วันก็ต้องพยายามคุยถึงความสัมพันธ์ในทีม โดยรวมแล้ว ก็มีจังหวะพลาดลูกเดียวที่เป็นประตู ส่วนครึ่งหลังเราคุมเกมเหนือกว่าเกือบตลอด"


บิ๊ก ประวีณวัช บุญยงค์ - ขอโทษแฟน ๆ ที่ยิงจุดโทษพลาด

ปราการหลังจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นผู้รับหน้าที่สังหารจุดโทษและยิงพลาด ทำให้ทีมชวดโอกาสยิงตีเสมอ ซึ่ง ประวีณวัช ได้กล่าวขอโทษว่า "ในจังหวะจุดโทษผมเองมีความมั่นใจมากเช่นกัน ทว่าเมื่อยิงไม่เข้ายอมรับแบบตามตรงว่ามีความกังวลมากกว่าเดิม ซึ่งผมเองต้องขอโทษแฟนบอลชาวไทยทุกคน ที่ทำให้ต้องผิดหวังในจังหวะดังกล่าว เนื่องจากเราน่าจะได้ประตูตีเสมอ เกาหลีเหนือ"


โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง - ไม่ติดใจ ประวีณวัช พลาดจุดโทษ

"การพลาดของ ประวีณวัช บุญยงค์ ในวันนี้ ผมคิดว่าไม่ควรจะโทษเขา เนื่องจากช่วงที่เขายิงจุดโทษให้ทีมได้ประตู ไม่มีใครที่ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวเลย เพราะฉะนั้นเราควรที่จะให้กำลังใจเขาต่อไป"


เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ - ร่วมให้กำลังใจ ประวีณวัช 

เพลย์เมคเกอร์จอมพลิ้ว โพสต์รูปบนอินสตาแกรม พร้อมข้อความให้กำลังใจ บิ๊ก ประวีณวัช ว่า "ชนะก็ชนะด้วยกันแพ้ก็แพ้ด้วยกัน คำว่าทีมไม่ต้องเติมไอ#‎ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาดต่อให้เก่งแค่ไหนก็ตาม‬"

 

ภาพ instagram.com/jaychanathip

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความเห็นขุนพลทีมชาติไทยหลังจบเกมพ่ายเกาหลีเหนือ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:23:22 13,663 อ่าน
TOP