ลิเวอร์พูล : เริ่มต้นปฏิบัติการ เจอร์เก้น คล็อปป์

"บีร็อด" เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อาจจะกลายเป็นอดีตกับ ลิเวอร์พูล ในเร็ววันนี้ก็เป็นได้ เมื่อเขาถูกโจมตีอย่างหนักหลังเกมที่พา หงส์แดง บุกออกไปโดน ช่างปั้นหม้อ กัดซะจมเขี้ยวในเกมนัดส่งท้ายพรีเมียร์ลีก ขณะที่บนโลกโซเชี่ยลก็มีกระแสเรียกร้องให้สโมสรปลดบีร็อดแล้วไปดึงตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมทีมเป็นการด่วน จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา

ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ ถึงคราวเก้าอี้ร้อนสุด ๆ เมื่อพา ลิเวอร์พูล บุกออกไปโดน สโต๊ค ซิตี้ ตบซะหน้าไหม้ 6-1 ในเกมนัดสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก แถมยังเป็นนัดสุดท้ายของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในสีเสื้อหงส์แดงอีกด้วย โดยล่าสุดบนโลกโซเชี่ยลสาวกหงส์แดงต่างพากันติดแฮชแท็กว่า #KloppForTheKop กันยกใหญ่ ซึ่งเป็นความหมายที่ว่าให้สโมสรรีบนำนายใหญ่ชาวเยอรมนีมาคุมทีมเป็นการด่วน

เหตุผลที่ว่าทำไมแฟน ๆ ลิเวอร์พูล ถึงพากันเรียกร้องให้สโมสรทำการดึงตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมทีม น่ะเหรอ ? ง่าย ๆ เลยเพราะว่าในตอนนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับพวกเขาอีกแล้ว ทั้งผลงานที่ผ่านมาตลอด 3 ปี ซึ่ง หงส์แดง ไม่ได้สัมผัสถ้วยแชมป์ใด ๆ เลย แถมเรื่องการซื้อตัวผู้เล่นยังจัดว่าอยู่ในขั้นห่วยบรมอีกต่างหาก และฟางเส้นสุดท้ายก็อยู่ที่เกมเมื่อคืนวานกับสโต๊ค ซิตี้ นั่นแหละ

อย่างไรก็ตาม "บีร็อด" ยังคงพอมีความดีอยู่บ้างที่นับรวม ๆ แล้วได้ 3 ข้อ คือการซื้อตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ มาร่วมทีม และสามารถดึงพลังแฝงของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ออกมาได้ ซึ่งนอกจากนี้แล้วก็ไม่มีอะไรเลย แถมยังเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลคนแรกที่ไม่สามารถพาทีมครองแชมป์ใด ๆ ได้เลยตลอด 3 ปี นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม

ทั้งนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็ยังไม่ได้มีข่าวคราวอะไรว่าเจ้าตัวอยากจะมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีก แต่ว่าในตอนนี้สโมสรเดียวที่พอจะให้เขาเข้ามาคุมทีมได้ก็น่าจะเป็น ลิเวอร์พูล นี่แหละ เพราะว่าทีมใหญ่ทีมอื่น ๆ ต่างก็ลงตัวในผู้จัดการทีมของตัวเองกันหมดแล้ว...งานนี้อยู่ที่ FSG จะเอาอย่างไรต่อไป

เนื้อหา : mirror.co.uk

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล : เริ่มต้นปฏิบัติการ เจอร์เก้น คล็อปป์ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:17:14 23,500 อ่าน
TOP