ชำแหละ..จุดแข็ง 6 กองกำลังเสริมทัพช้างศึก By. โค้ชซิโก้

ทีมชาติไทยในยุคของ "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถือว่าเป็นยุคที่ให้โอกาสกับนักเตะที่มีฝีเท้าดี และมีวินัยอย่างแท้จริง โดยไม่ได้มองเพียงแค่ว่านักเตะคนนั้น ๆ อยู่ทีมใหญ่ แต่ให้โอกาสทุกคนเท่ากันหมดหากว่าเป็นผู้เล่นที่มีวินัยจริง ๆ แต่ที่สำคัญผู้เล่นเหล่านั้นจะต้องเป็นผู้เล่นตัวหลักของสโมสรต้นสังกัดด้วย

ในเกมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่สองนัดแรกที่ผ่านมาในเกมที่ ไทย เอาชนะ เวียดนาม ไปได้ 1-0 ผู้เล่นอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น หรือว่า นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ต่างได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ทว่าในตอนนี้ทั้งหมด รวมไปถึงเพื่อน ๆ อีก 3 คนอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์ และชนินทร์ แซ่เอียะ จำเป็นจะต้องไปช่วยทัพซีเกมส์เพื่อป้องกันแชมป์ ส่งผลให้ทาง "โค้ชซิโก้" จำเป็นต้องดึง 6 แข้งหน้าใหม่เข้าสู่ทีมชาติชุดใหญ่

โดย 6 ผู้เล่นที่ว่านี้ก็มีบางรายที่เคยเล่นทีมชาติมาก่อนแล้ว แต่อาจจะเป็นชุดเล็กยังไม่ถือว่าเป็นชุดใหญ่เต็มตัว แต่บางรายก็เคยติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว ในขณะที่บางคนเพิ่งจะได้มีชื่อติดทีมชาติเป็นครั้งแรก ซึ่งทาง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้เป็นกุนซือใหญ่ ก็ได้ออกมาชี้ว่าเหตุใดถึงได้เรียกพวกเขาเหล่านี้มาติดทีมชาติ และอะไรกันคือจุดแข็งของพวกเขา

6 ผู้เล่นกองกำลังเสริมชุดลุยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ยุทธจักร ก้อนจันทร์ (หนอน)

สโมสร : เชียงราย ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรับ

โค้ชซิโก้ : "พี่โก้เองเคยร่วมงานกับยุทธจักรมาแล้วตั้งแต่สมัยราชประชา แล้วก็ตอนที่ไปเล่นที่เวียดนามด้วยกันพี่ได้เห็นการพัฒนาของเขามาโดยตลอด และในตอนนี้ที่เชียงรายเขาก็เป็นผู้เล่นตัวหลักของสโมสรซึ่งในเกมรับเขาทำงานได้ดีมาก อีกอย่างประสบการณ์ของหนอนจะช่วยเราได้มากเลยล่ะ"

ศิลา ศรีกำปัง (อ๊อด)

สโมสร : ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ตำแหน่ง : แบ็คขวา

โค้ชซิโก้ : "ศิลา เป็นผู้เล่นที่มีความฟิต และมีวินัยดีมาก และสามารถเติมเกมรุกได้เป็นอย่างดี ซึ่งพี่โก้มองว่าเขาเป็นผู้เล่นในสไตล์ที่จะเข้ากับระบบที่พี่วางเอาไว้ได้เป็นอย่างดีแน่นอน และเขาก็เป็นผู้เล่นที่เราติดตามมานานแล้วด้วย"

อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ (หน่อง)

สโมสร : อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก

โค้ชซิโก้ : "อนุวัติ เป็นกองกลางตัวรุกที่มีจุดเด่นตรงที่ลูกทะลุทะลวงที่ยอดเยี่ยม เขาสามารถพาบอลเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้อย่างไหลลื่น และจะเป็นกำลังหลักของเราได้อย่างแน่นอน"

ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (ปิง)

สโมสร : อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวเชื่อมเกม

โค้ชซิโก้ : "สำหรับปิงแล้วจะต้องเตรียมตัวไปเล่นชุดปรีโอลิมปิกซึ่งที่เรียกปิงเข้ามา ส่วนหนึ่งเพราะว่าอยากให้ซึมซับกับทีมชาติชุดใหญ่ และเรียนรู้กับแทคติคของทีมชาติให้มากกว่าเดิม นอกจากนั้นปิงยังมีลูกตั้งเตะที่ไว้ใจได้อีกด้วย"

จักรพันธ์ พรใส (บอล)

สโมสร : สุพรรณบุรี เอฟซี

ตำแหน่ง : ปีก

โค้ชซิโก้ : "สำหรับบอลมีทีเด็ดที่ลูกลากเลี้ยงกระชากริมเส้นได้อย่างยอดเยี่ยมแต่ว่าก็ยังมีอาการบาดเจ็บติดมากเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ถือว่าโอเคไม่ได้หนักหนามาก ถ้าเปรียบเทียบกับการฉีกแนวรับของฝ่ายตรงข้ามบอลยังสำคัญเสมอ"

อุกฤษณ์ วงศ์มีมา (กฤษณ์)

สโมสร : ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู

โค้ชซิโก้ : "อุกฤษณ์เป็นผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่สามารถโชว์ฟอร์มการเซฟประตูได้ดี เขาช่วยเซฟราชบุรีมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนแถมการอ่านเกมก็ถือว่าโอเค ดังนั้นจากการที่ตองเจ็บพี่โก้คิดว่าตรงนี้เขาจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ"

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่าทาง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ทีมชาติไทย ได้ทำการเรียกผู้เล่นเข้าไปเสริมอีกสองรายด้วยกันจาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี นั่นก็คือ เอกลักษณ์ ทองกริต กับ ชุติพนธ์ ทองแท้ ซึ่งนี่เป็นการแสดงให้เห็นว่าทีมชาติไทยยุคใหม่นั้นพร้อมจะให้โอกาสผู้เล่นทุกคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัด และมีวินัย

 

 

   

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชำแหละ..จุดแข็ง 6 กองกำลังเสริมทัพช้างศึก By. โค้ชซิโก้ อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2558 เวลา 12:15:24 30,728 อ่าน
TOP