ฟีฟ่า ยืนยัน ฟุตบอลโลก 2018-2022 จัดที่รัสเซีย-กาตาร์ตามเดิม

วอลเตอร์ เดอ เกรกอริโอ้ โฆษกประจำสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้มีคำยืนยันจากทาง เซปป์ แบลตเตอร์ ผู้เป็นประธานว่าเจ้าภาพในการจัดฟุตบอลโลกนั้นจะยังคงเป็นตามเดิมเหมือนที่ได้เคยมีการประกาศไปแล้ว แม้ว่าล่าสุดสมาชิกรุ่นใหญ่ของฟีฟ่าจะโดนเอฟบีไอรวบตัวไปถึง 7 คนก็ตาม

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟีฟ่าได้ถูก เอฟบีไอ เข้ารวบตัวที่โรงแรมระดับ 5 ดาว ในสวิตเซอร์แลนด์ รวม 7 คนด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดถูกควบคุมตัวในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งเป็นคดีที่ทาง เอฟบีไอ แอบสืบแบบลับ ๆ มานานกว่า 3 ปี ด้วยกัน ทว่าทางโฆษกของฟีฟ่ายังยืนยันว่าเจ้าภาพฟุตบอลโลกจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแต่อย่างใด

วอลเตอร์ เดอ เกรกอริโอ้ โฆษกฟีฟ่าเปิดเผยว่า "ในตอนนี้ผมสามารถบอกได้เพียงว่าทางประธานฟีฟ่ายังคงแสดงความชัดเจนในเรื่องของเจ้าภาพฟุตบอลโลกว่าในปี 2018 จะยังคงเป็นรัสเซียตามเดิม ส่วนในปี 2022 ก็จะเป็นดาตาร์ เช่นกัน"

"ในตอนนี้ทุก ๆ อย่างจะยังคงเป็นตามเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นพรุ่งนี้หรือว่าวันไหน ๆ ในตอนนี้ทุกอย่างยังคงที่"

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของฟีฟ่าที่ถูกทาง เอฟบีไอ ควบคุมตัวไปนั้น ถูกตั้งข้อหาเรื่องการรับสินบน และการฉ้อฉน ซึ่งทาง เอฟบีไอ แจ้งว่าพวกเขามีหลักฐานการโอนเงินสินบนเรื่องเจ้าภาพฟุตบอลโลกทั้งหมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟีฟ่า ยืนยัน ฟุตบอลโลก 2018-2022 จัดที่รัสเซีย-กาตาร์ตามเดิม อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2558 เวลา 16:20:21 2,226 อ่าน
TOP