เปิดรายชื่อ 5 คนนี้คือดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป

หลังจากที่ลีกยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปฤดูกาล 2014-15 ได้ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ที่ยังไม่จบลงก็คือ มันได้สร้างชื่อให้กับนักเตะดาวรุ่งหลายคนขึ้นมาเป็นผู้เล่นระดับแถวหน้าของวงการลูกหนัง มีการเปิดเผยรายชื่อ 5 นักเตะดาวรุ่งที่แจ้งเกิดได้เต็มอย่างตัวในซีซั่นที่ผ่านมา จากรายงานของ espnfc.com เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา

5 นักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป ฤดูกาล 2014-15

 

โดเมนิโก้ เบร์ราดี้

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสร : ซาสซูโอโล่

อายุ : 20 ปี

โดเมนิโก้ เบร์ราดี้ แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวบนเวที ซีเรีย อา อิตาลี ด้วยผลงาน 16 ประตูใน ฤดูกาล 2013-14 เขาคือกองหน้าชั้นดีที่คล่องแคล่วว่องไว และมีลูกขยันแถมยังฉลาดในการเคลื่อนที่ และจบสกอร์ได้ดี

คำถามก็คือ เขาจะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นในฤดูกาลที่สองของเขาได้หรือไม่ ? คำตอบก็คือ ได้แน่นอน เพราะ 15 ประตู บวกกับ 10 แอสซิสต์ ในฤดูกาลที่ผ่านมาคือเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าเขาคือ "ของจริง"

อาร์ริโก้ ซ้าคคี่ ปรมาจารย์ลูกหนังชาวอิตาลี ถึงกับเอ่ยปากชมว่า "เบร์ราดี้ เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์เอามาก ๆ  เขาคือนักฟุตบอลสมัยใหม่ที่เล่นเป็นทีมได้ดี และวิ่งไปทั่วสนามได้ตลอดเวลา"

 

เมมฟิส เดปาย

ตำแหน่ง : ปีก, กองหน้า

สโมสร : พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

อายุ : 21 ปี

เมมฟิส เดปาย เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการถูกเรียกติด ทีมชาติฮอลแลนด์ สู้ศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล และกลายเป็นแข้งดัตซ์ที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ด้วยวัย 20 ปี 4 เดือน เขายิงไปทั้งหมด 2 ประตูในรายการนี้ซึ่งเท่ากับที่ ทีมชาติอังกฤษ ทั้งทีมทำประตูได้ แถมยังมีชื่อติดโผเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์นี้อีกด้วย

ดาวเตะชาวดัตซ์วัย 21 ปี เป็นกำลังสำคัญในการพา สโมสร พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น คว้าแชมป์ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ในฤดูกาลนี้ไปได้สำเร็จ จากการซัดไปทั้งหมด 22 ประตู 5 แอสซิสต์ และเขาก็กำลังจะกลายเป็นแข้งใหม่รายแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ จาการย้ายทีมมูลค่า 25 ล้านปอนด์ โดยเหลือแค่เพียงรอการเปิดตัวเท่านั้น

มาร์โก แวน บาสเท่น ตำนานนักเตะชาวดัตซ์ ก็ออกมาชื่นชมว่า "เขานั้นพิเศษสุด ๆ เขาเป็นดาวเตะที่มีความแข็งแรง และมีความคิดเป็นของตัวเอง ในขณะเดียวกันเขาก็ยังเป็นคนที่มีความกระหายใคร่รู้ แถมยังจะได้กุนซือมือดีอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล เทรนให้อีกด้วย"

 

โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า 

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

สโมสร : บาเลนเซีย

อายุ : 20 ปี

โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า เดินตามรอยรุ่นพี่ในตำแหน่งเดียวกันในทีม บาเลนเซีย อย่าง จอร์ดี้ อัลบา และ ฆวน เบร์นาต ด้วยความเร็ว และการเปิดบ้านจากริมเส้นได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังมีพลังงานไม่มีที่สิ้นสุด ทำให้เขายึดตำแหน่งแบ็คซ้ายตำวจริงของทีมเบียด ลูกัส ออร์บาน ฟูลแบ็คที่สโมสรซื้อมาทดแทนการขาย ฆวน เบร์นาต เป็นเพียงแค่ตัวสำรอง

ด้วยผลงานอันโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา สโมสร บาเลนเซีย จึงตอบแทนด้วยการจับ ดาวเตะวัย 20 ปี เซ็นสัญญาฉบับใหม่จนถึงปี 2020 ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา 

ฟรานซิสโก้ รูเฟเต้ ผู้อำนวยการของสโมสร บาเลนเซีย เปิดเผยว่า "เขาเป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่มีคุณสมบัติไม่แพ้นักเตะระดับโลก โฆเซ่ หลุยส์ จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีม และเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้เล่นเยาวชน"

 

อังเดร โกเมส

ตำแหน่ง : กองกลาง

สโมสร : บาเลนเซีย

อายุ : 21 ปี

อังเดร โกเมส ตอบแทนสโมสรที่ซื้อเขามาจาก เบนฟิก้า เมื่อซัมเมอร์ปี 2014 ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะไม่ค่อยรับโอกาสลงเล่นกับ "เหยี่ยวลิสบอน" แต่ฟอร์มการเล่นที่โดดเด่น และการผ่านบอลที่ฉลาดหลักแหลมจึงทำให้เขาขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทัพ "ค้างคาว" ในฤดูกาลที่ผ่านมาได้ไม่ยาก

แข้งดาวรุ่งชาวโปรตุเกส เป็นมิดฟิลด์ที่ครบเครื่องมีความโดดเด่นทั้งเกมรุก และเกมรับ เป็นตัวเชื่อมกับเกมให้กับทีม แถมยังวางบอลแม่นยำ และสามารถทำประตูได้อีกด้วย

อังเดร โกเมส เปิดใจว่า "ผมยังอยู่ในช่วงของการเรียนรู้ ผมเชื่อว่าการย้ายมาเล่นให้กับ บาเลนเซีย เป็นตัวแปรสำคัญ เพราะผมได้รับโอกาสมากขึ้น ผมเพิ่ง 21 เองนะ ผมต้องพัฒนา และเรียนรู้อีกมากมาย"

 

แฮรี่ เคน

ตำแหน่ง : กองหน้า

สโมสร : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

อายุ : 21 ปี

ฤดูกาล 2014-15 ถือเป็นปีทองของ แฮรี่ เคน อย่างแท้จริง เพราะเขาได้ฉายแววยอดดาวยิงออกมาได้อย่างเต็มที่ในการเล่นให้กับ สเปอร์ และถือเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจอย่างมากสำหรับ 30 ประตูจากการแข่งขันทั้งหมด และเขาได้ผงาดขึ้นมาเป็นรองดาวซัลโวประจำฤดูกาลด้วยผลงาน 21 ประตูในเวที พรีเมียร์ลีก

แฮรี่ เคน ซัดประตูแรกในการถูกเรียกติด ทีมชาติอังกฤษ เป็นครั้งแรกในชีวิตในเกมกับ ทีมชาติลิทัวเนีย ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เหล่านี้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปีของ พีเอฟเอ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม สเปอร์ เผยว่า "อาจจะมีคนที่สงสัยเกี่ยวกับเขาในฤดูกาลหน้า แต่ทุกคนจะได้เห็นกันว่าเขาสามารถทำอย่างที่เขาเพิ่งทำในฤดูกาลที่ผ่านมา"

เนื้อหาจาก espnfc.com

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดรายชื่อ 5 คนนี้คือดาวรุ่งที่ดีที่สุดในยุโรป อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2558 เวลา 10:18:56 24,590 อ่าน
TOP