ซีเกมส์ 2015 : เห็นฟอร์ม เวียดนาม กับ เมียนมาร์ แล้ว.. เหรียญทองคราวนี้คงไม่ใช่งานง่าย

ฟุตบอลชาย กีฬาซีเกมส์ 2015 ผ่านการแข่งขันวันที่ 5 ไปเป็นที่เรียบร้อย และเส้นทางของทีมชาติไทยในการก้าวไปรักษาเหรียญทองไว้ให้ได้ ดูจะไม่ใช่ง่าย ๆ ซะแล้ว

เกมเมื่อวานนี้ อังคารที่ 2 มิถุนายน เป็น 2 คู่บิ๊กแมตช์ โดยในกลุ่มเอ ทัพนักเตะหม่อง เมียนมาร์ ถือว่าพลิกล็อกโค่นเอาชนะ อินโดนีเซีย ทีมเต็งของกลุ่มไปได้ขาดลอย 4-2

ก่อนลงสนาม เมียนมาร์ถูกมองว่าเป็นรองทีมอินโดนีเซียอยู่พอสมควร แต่ถึงเวลาจริง นักเตะหม่องคือฝ่ายที่คุมสถานการณ์ครองเกมเหนือกว่า และยิงประตูขึ้นนำแข้งอิเหนา ก่อนปิดเกมประเดิมสนามด้วย 3 คะแนน แซงเจ้าภาพ สิงคโปร์ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

สำหรับ อินโดนีเซีย ตอนนี้กำลังเจอกับเรื่องวุ่นวายโดน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบน แม้จะได้ไฟเขียวให้ลงแข่งขันใน ซีเกมส์ ต่อไปได้ แต่ไม่รู้ว่าสมาธิของทั้งสต๊าฟโค้ชและนักเตะจะได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหน

โค้ชโชค ยังต้องหาทางปรับการเล่นของทีมให้เข้าที่เข้าทางกว่านี้

อีกคู่หนึ่งซึ่งเป็นเกมในกลุ่มบี กลุ่มเดียวกับทีมชาติไทย ขุนพลเหงียน เวียดนาม แสดงให้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งและพร้อมจะเป็นคู่ต่อกรของไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ เมื่อจัดการ ไล่ถล่ม "เสือเหลือง" มาเลเซีย ไปแบบไม่ไว้หน้า 5-1

เป็นผลการแข่งขันที่ขาดลอยแบบที่คงไม่มีใครคาดมาก่อนแม้ว่า เวียดนามจะถูกยกให้เป็นต่อมาเลเซียอยู่ก็ตาม 

ผลงานไล่ถล่มมาเลเซียได้ง่ายดายแบบนี้ แสดงให้เห็นว่า นักเตะเวียดนามกำลังคึกและมั่นใจมากขนาดไหน ในขณะที่ทีมชาติไทยดูฟอร์มหลังสุดจากเกมเฉือนชนะ ติมอร-เลสเต 1-0 ถือว่ายังขาด ๆ เกิน ๆ อยู่มาก ซึ่งโค้ช ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ โชคทวี พรหมรัตน์ คงต้องหาทางปรับแก้การเล่นของลูกทีมให้เฉียบคมแน่นอนมากกว่านี้

เมสซี่เจ ทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่ท็อปฟอร์ม

สำหรับทีมชาติไทยจะลงสนามเกมต่อไปพบกับ มาเลเซีย วันพรุ่งนี้ พฤหัสบดีที่ 4 มิ.ย. ส่วนคิวเจอกับเวียดนาม จะเป็นโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มเกมสุดท้าย วันพุธที่ 10 มิ.ย. ซึ่งถึงตอนนั้นทั้งไทยและเวียดนาม อาจจะตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้แล้วทั้งคู่ เหลือเพียงการตัดสินอันดับ 1 ของกลุ่ม

แต่จะว่าไปแล้วแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศคงคาดหวังจะได้ทีมลูกหนัง "ช้างศึก" บดบี้คู่แข่งคว้าชัยชนะ และก้าวต่อไปหยิบเหรียญทองได้อย่างสง่าผ่าเผยเพื่อย้ำศักดิ์ศรีความเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนอีกครั้ง


ภาพข่าวจาก facebook.com/pages/บริษัท-สปอร์ต-ฮีโร่-จำกัด, seagames2015.com, espn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเกมส์ 2015 : เห็นฟอร์ม เวียดนาม กับ เมียนมาร์ แล้ว.. เหรียญทองคราวนี้คงไม่ใช่งานง่าย อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2558 เวลา 18:11:26 34,134 อ่าน
TOP