ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 - ความเห็นของโค้ชหลังเกม โกตดิวัวร์ 2- 3 ไทย

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับปลื้มปริ่มสุด ๆ กับชัยชนะเกมแรกในศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 จากรายงานของ fifa.com เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา

"แม่น่องนิ่มสาวไทย" สร้างประวัติศาสตร์เก็บ 3 แต้มแรกในการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่อย่างศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ได้สำเร็จ จากการเอาเบียดเอาชนะ ทีมชาติโกตดิวัวร์ ไปอย่างสุดมัน 3-2 หลังจบเกม "โค้ชหนึ่ง" ก็ออกอาการปลื้มสุด ๆ กับผลงานชิ้นโบว์แดงของลูกทีม แต่ยังถ่อมตัวว่าโชคดีที่เก็บชัยมาได้

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เผยว่า "ดีใจมาก เพราะนี่คือ 3 แต้มแรกในฟุตบอลโลกของประเทศไทย เราโชคดีมาก ๆ เพราะเรามีโอกาศน้อย แต่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ พวกเราเก็บชัยชนะเป็นเกมแรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ เราขอชื่นชม โกตดิวัวร์ พวกเขาเล่นได้ดีมาก"

นอกเหนือจากนี้ "โค้ชหนึ่ง" ก็กล่าวสั้น ๆ ถึงความพร้อมของทีมในเกมที่จะพบกับ ทีมชาติเยอรมนี ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม "เรารู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้เล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ทีมชาติเยอรมนี ในเกมนัดต่อไป และเราพร้อมสู้เต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้"

 

ขณะเดียวกัน เกลมองตูน์ ตูเร่ โค้ชทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติโกตดิวัวร์ ได้ออกมาเปิดใจหลังจบเกมว่า "หลังจากที่เราพ่ายต่อ เยอรมนี เราจะพยายามกลับมาให้ได้ในเกมนี้ แต่มันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น มันเป็นคืนที่น่าเศร้าสำหรับเรา เพราะเรามีโอกาสมากมายแต่ก็โชคก็ไม่เข้าข้างเรา แต่ทีมชาติไทยก็สมควรเป็นฝ่ายชนะ เพราะพวกเขากุมความได้เปรียบเอาไว้ได้จนจบเกม เราก็ขอแสดงความยินดีด้วย"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 - ความเห็นของโค้ชหลังเกม โกตดิวัวร์ 2- 3 ไทย อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2558 เวลา 08:05:21 29,418 อ่าน
TOP