ฉาว !! อินโดนีเซีย ถูกกล่าวหา ล้มบอล เกมเจอ ไทย เวียดนาม บอลซีเกมส์

วงการลูกหนังแดนอิเหนาอาจเจอกระแสข่าวฉาวกระหน่ำซ้ำอีก เมื่อ ทีมชาติอินโดนีเซีย ถูกกล่าวหาว่า ล้มบอล ในการแข่งขัน ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2015 ที่เพิ่งจบลงไปสด ๆ ร้อน ๆ ตามรายงานจากสื่อออนไลน์ในหลายประเทศของภูมิภาคอาเซียน เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ทีมลูกหนัง อินโดนีเซีย ถูกกล่าวหาว่าล้มบอลใน เกมที่พบกับ ทีมชาติไทย ในรอบรองชนะเลิศ และ นัดชิงอันดับ 3 กับ เวียดนาม ซึ่งทั้ง 2 เกมนักเตะอิเหนาพ่ายไป 0-5 

เหตุการณ์ล้มบอลครั้งนี้ถูกเปิดโปงขึ้นเมื่อชายที่ใช้ชื่อว่า "BS" ซึ่งเชื่อว่าเป็นนักพนันบอลชาวอิเหนา เปิดเผยว่าได้ทำการตกลงให้มีการล็อกผลการแข่งขันในเกมของทีมชาติอินโดนีเซีย โดยความช่วยเหลือจาก อดีตเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอล, โค้ช และ นักเตะหลายราย

ชายเจ้าของฉายา "BS" ยังได้มอบหลักฐานเป็นบทบันทึกเสียงสนทนาทางโทรศัพท์กับบุคคลที่ 2 ซึ่งเป็นชายชาวมาเลเซีย ฉายา "DAS" โดยทั้งคู่คุยกันเกี่ยวกับเกมชิงเหรียญทองแดงระหว่าง เวียดนาม กับ อินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา โดยหลักฐานเด็ดชิ้นนี้ถูกนำส่งถึงมือตำรวจสอบสวนกลางของ อินโดนีเซีย เรียบร้อยแล้ว

อินโดนีเซียล้มบอลเกมเจอทีมชาติไทย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ลา เอ็นยัลลา มาตาลิติ นายกสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย ได้ออกมาปฏิเสธรายงานข่าวนี้แล้ว โดยย้ำว่าความพ่ายแพ้เละเทะทั้งต่อทีมชาติไทยและเวียดนาม เป็นเรื่องของความสามารถที่แตกต่างกันในแง่ของเกมลูกหนังจริง ๆ

"ผมยืนยันได้เลยว่า สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย จะไม่ยอมนิ่งเฉยกับข้อกล่าวหาเรื่องล้มบอลครั้งนี้แน่นอน เราจะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเล่นงานคนที่ออกมาให้ร้ายวงการฟุตบอลอินโดนีเซีย" นายกสมาคมลูกหนังอินโดฯ กล่าว

อินโดนีเซียล้มบอลเกมเจอเวียดนาม


ที่มา footballchannel.asia, todayonline.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว !! อินโดนีเซีย ถูกกล่าวหา ล้มบอล เกมเจอ ไทย เวียดนาม บอลซีเกมส์ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2558 เวลา 19:06:50 37,805 อ่าน
TOP