10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ บาร์โบซ่า เดอ โอลิเวร่า ย้ายจาก ฟิกูเรนเซ่ ในลีกบ้านเกิดมาเติบโตกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวสามารถทำผลงานกับสโมสรได้เป็นอย่างดี และกลายเป็นกำลังหลักในที่สุด แถมยังเล่นได้หลากหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น เพลย์เมคเกอร์, ตัวริมเส้น หรือว่า กองหน้า

แน่นอนว่าในตอนนี้เขากำลังจะได้เป็นผู้เล่นคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล เต็มแก่แล้ว เมื่อทุกอย่างสรุปกันได้เรียบร้อยระหว่างทั้งสองสโมสร และรายละเอียดของตัวนักเตะเอง และในตอนนี้ก็เหลือเพียงแค่รอให้ ศึกโกปา อเมริกา เสร็จสิ้นลงเท่านั้น เพื่อที่ตัวของ เฟอร์มิโน่ เองจะได้เดินทางมาตรวจร่างกายกับหงส์แดง

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

10 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

- โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เกิดที่เมืองมาเซโอ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ มาริโอ ซากัลโล่ เจ้าของแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยที่คว้าเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ถึง 2 ครั้ง ในฐานะนักเตะ และอีก 1 ครั้งในฐานะผู้จัดการทีม

- แม้ว่า เขาจะสร้างชื่อในทีมฟิกูเรนเซ่ ตัวรุกรายนี้ เริ่มต้นการเดินทางในวงการฟุตบอลกับ คลับ เด เรกาตาส บราซิล ทีมในบ้านเกิด และยังสนุกกับช่วงเวลาที่อยู่กับทอนเบนซ์ เอฟซี ก่อนย้ายมาเล่นในยุโรป

- ในฤดูกาลแรกที่ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ลงเล่นให้ฟิกูเรนเซ่ ในช่วงวัยรุ่นเขาช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นจาก บราซิล ซีรี่บี ขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้เป็นผลสำเร็จ

- ประตูแรกที่ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ยิงให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ คือประตูที่ช่วยให้ฮอฟเฟ่นไฮม์เอาชนะไอน์ทรัชค์ แฟรงค์เฟิร์ต 1-0 ในเดือนเมษายน 2011

- ฤดูกาลที่ 4 ของ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ ในบุนเดสลีกาเขาสามารถสร้างสถิติอันน่าทึ่งขึ้นมาได้ เมื่อกดไป 16 ประตูจาก 33 เกม จนติดทีม 'Breakthrough of the Season' (ทีมแจ้งเกิด) ของเยอรมนีในฤดูกาล 2013-14

โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่

- ยอดนักเตะวัย 23 ปี ทำไป 12 ประตู ให้กับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเลขแอสซิสต์ของเขาอยู่ในอันดับ 2

- เฟอร์มิโน่ ติดทีมชาติบราซิลนัดแรกในแมตช์ที่พบกับตุรกี วันที่ 12 พฤศจิกายน 2014 และทำประตูแรกให้กับทีมชาติในอีก 6 วันให้หลังกับออสเตรีย

- นักเตะคนล่าสุดที่เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล มีสถิติที่ดี เมื่อเขาไม่ได้รับอาการบาดเจ็บใดๆ จากการลงเล่น 33 จาก 34 เกมลีก ในแต่ละปีให้กับฮอฟเฟ่นไฮม์จาก 3 ปีหลังสุด

- แข้งค่าตัว 29 ล้านปอนด์ เคยยิงประตูในอังกฤษมาแล้ว เมื่อยิงให้บราซิลในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับชิลี ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อเดือนมีนาคม 2015

- รวมสถิติยิงประตู และแอสซิสต์ทั้งหมดของ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เขามีส่วนร่วมกับ 45 ประตู จาก 66 เกม ที่ลงเล่นในลีกสูงสุดเยอรมนีของเขา

เนื้อหา : liverpoolfc.com

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2558 เวลา 15:25:15 21,110 อ่าน
TOP