โรนัลโด้ ภูฏาน เซ็นสัญญาซบ สุรินทร์ ซิตี้

เฉินโช กีเยลเชน หรือ โรนัลโด้ แห่ง ภูฏาน กลายเป็นแข้งรายแรกของประเทศตนเองที่ได้ออกมาค้าแข้งยังต่างแดน โดยได้ตัดสินใจย้ายร่วมทีม สุรินทร์ ซิตี้ ในศึก เอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนอีสาน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าภูมิใจมากที่ได้มาเล่นในประเทศไทย ส่วนในอนาคตที่ต้องการคือ แมนฯ ยูไนเต็ด จากรายงานของ footballchannel.asia เมื่อ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา

หัวหอกทีมชาติภูฏาน ได้เซ็นสัญญาร่วมทัพ สุรินทร์ ซิตี้ เป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง พร้อมกับรับค่าเหนื่อยเดือนละ 53,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยมาทดสอบฝีเท้ากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แล้ว ทว่ายังสอบไม่ผ่าน ก่อนที่จะได้เซ็นสัญญากับ สุรินทร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสโมสรพันธมิตรของแชมป์เซราะกราว

เฉินโช กีเยลเชน ได้เปิดใจว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งเลยครับ ที่ได้โอกาสมาลงเล่นในประเทศไทยกับสโมสรของประเทศไทย ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุก ๆ แมตช์ที่ได้ลงสนาม แน่นอนว่าในการฝึกซ้อมก็เช่นกัน"

"ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าผมจะสามาารถไปได้ไกลแค่ไหน ผมหวังว่าสักวันหนึ่งข้างหน้าผมจะพัฒนาตนเองจนได้ไปเล่นใน ลีกวัน และไทยลีก ต่อไป ส่วนสิ่งที่ผมฝันเอาไว้ตั้งแต่เด็ก ๆ คือผมอยากจะกลายเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด" 

ทั้งนี้ ดาวยิงวัย 19 ปี เจ้าของฉายา "CG7" ถือว่าเป็นนักเตะภูฏานคนแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศที่ได้โอกาสออกมาค้าแข้งยังต่างแดน

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรนัลโด้ ภูฏาน เซ็นสัญญาซบ สุรินทร์ ซิตี้ โพสต์เมื่อ 29 มิถุนายน 2558 เวลา 15:21:39 8,092 อ่าน
TOP