ซิโก้ ควง โชคทวี-ใกล้รุ่ง เผยแผนนำทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลก/ปรีโอลิมปิก

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย 2 ผู้ช่วย โชคทวี พรหมรัตน์ กับ ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ และทีมงาน แถลงแผนการนำทีม "ช้างศึก" เตรียมตัวสำหรับลงเล่นใน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และ ฟุตบอลปรีโอลิมปิก 2016 เมื่อวันจันทร์ที่ 29 มิ.ย. 

กุนซือ ซิโก้ เปิดเผยว่าทีมงานได้ประเมินผลงานจากการลงสนาม ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทั้ง 2 นัด และ ผลงานใน ซีเกมส์ 2015 ซึ่งทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองมาครอง ซึ่งต้องยกผลงานให้ โค้ชโชค และหลังจากนี้จะต้องนำเอาทั้งข้อดีและข้อบกพร่อง มาใช้วางแผนในการทำงานต่อไป


แบ่งการทำงาน 2 ชุด คัดบอลโลกกับชุดโอลิมปิก

โค้ชซิโก้ ระบุว่า แผนการที่วางไว้คือจะแบ่งหน้าที่ให้ โชคทวี และ ใกล้รุ่ง ชัดเจน โดย โค้ชโชค จะช่วยดูแลทีมที่จะเล่นปรีโอลิมปิก ส่วนโค้ชรุ่ง จะทำงานกับทีมชุดที่เล่น ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก และมีเจ้าตัวเป็นเฮดโค้ชของทั้งสองชุด

"วันนี้ก็ได้แบ่งงานกันนะครับ โอลิมปิก ที่จะเริ่มในเดือนมกราคม ปีหน้า จริง ๆ แล้วเราก็แยกเป็น 2 ชุด โค้ชโชคจะเป็นคนดูแลโอลิมปิกกับพี่โก้ โดยพี่โก้เป็นโค้ชเหมือนเดิม ส่วนบอลโลก โค้ชรุ่งจะเป็นผู้ช่วย เพราะเท่ากับว่าเวลาในการทำงานเราจะต้องมีเกมอุ่นเครื่องใน 6 เดือนนี้ จะต้องมีคนดูแล ในส่วนของบอลโลกจะไปเสร็จในช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้า ฉะนั้นเราก็จะทำงานให้มันเกิดความสมูทมากที่สุด"

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วางแผนเตรียม ทีมชาติไทย

โค้ชซิโก้กับทีมงานวางแผนทำงานเตรียมตัวสู้ 2 ศึกใหญ่


เตรียมประสานสมาคมฯ, ฟุตบอลลีก - ย้ำชัดทีมชาติกับสโมสรต้องไปด้วยกัน

กุนซือซิโก้ ยังระบุด้วยว่าการวางแผนทำงานครั้งนี้ มีการพูดคุยและได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งสมาคมฟุตบอล, ฟุตบอลลีก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือจากทุกสโมสร

"ในแต่ละเกมที่เกิดขึ้นเราก็มีการปรับวิธีการ การเรียกตัวนักเตะเราก็ได้คุยกับท่านนายกฯ (วรวีร์ มะกูดี) แล้วก็ประธานทีพีแอล ในการเปลี่ยนโปรแกรมเลื่อนโปรแกรม อาจจะมีผลกระทบกับสโมสรแต่ก็เข้าใจ โดยทั่วไปก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีนะครับ คือสโมสรกับทีมชาติต้องเดินไปด้วยกัน นั่นคือสิ่งที่เราต้องการเห็น"

"สองปีที่ผ่านมาก็พยายามทำให้เป็นระบบสากล เรารู้ว่าทีมชาติไม่สามารถเก็บตัวฝึกซ้อมเหมือนสมัยก่อนได้ ฉะนั้นเราก็พยายามปรับปรุงและทำให้มันดีขึ้น"


คัดรายชื่อนักเตะใหม่ 50 คนสำหรับทีมโอลิมปิก

"วันนี้เราคุยกันเรื่องของตัวผู้เล่นโอลิมปิกบ้างแล้ว เราจะลงทะเบียนผู้เล่นใหม่ 50 คน ตอนนี้ให้โค้ชโชคไปดูเพิ่มว่ามีใครบ้างที่อายุยังไม่เกิน 22 ปี เรามีรายชื่อเดิม 30 กว่าคนก็จะโละใหม่ เพราะไปกาตาร์จะเป็นงานหนักขึ้น ฉะนั้นเราก็จะมีตัวหลักจากชุดซีเกมส์ประมาณ 20 คน รวมแล้วก็เป็น 33 คน เหลืออีก 17 คนตอนนี้โค้ชโชคก็จะไปดูเพิ่มเติม"


โค้ชโชคเคลียร์ชัด ไม่เคยมีปัญหากับ ซิโก้

โค้ชโชค โชคทวี พรหมรัตน์ กล่าวถึงกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่มีพยายามขุดปมความขัดแย้งในเรื่องการทำงานช่วงที่นำทีมไปลงเล่นซีเกมส์ 2015 โดยระบุว่า "มันก็ชัดเจนว่าให้เราโฟกัสกับชุดโอลิมปิกไปเลย จะได้ทำงานเต็มที่ พี่โก้ก็เป็นที่ปรึกษา เป็นเฮดโค้ชอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในการทำงานจริง ๆ ก็อย่างที่บอก เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่ว่าในส่วนของการจัดการ เรื่องตัวผู้เล่นต่าง ๆ ก็คุยกัน" 

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ 2015

จากความสำเร็จใน ซีเกมส์ 2015 จะต้องถูกต่อยอดไปถึง ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก และ ปรีโอลิมปิก

 

ภาพ เฟซบุ๊ค บริษัท สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซิโก้ ควง โชคทวี-ใกล้รุ่ง เผยแผนนำทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลก/ปรีโอลิมปิก อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2558 เวลา 17:38:44 10,220 อ่าน
TOP