นาทีชีวิต !! รอดเงื้อมมือโจรเรียกค่าไถ่ไนจีเรียเพราะ ลิโอเนล เมสซี่

ซานติอาโก้ โลปเปซ เมเนนเดซ นักวิทยาศาสตร์ชาวอาร์เจนติน่า เผยถึงนาทีชีวิตรอดตายจากโจรเรียกค่าไถ่ไนจีเรียเพราะ ขานชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของ บาร์เซโลน่า จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์สุดระทึกขวัญเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อมีกลุ่มโจรติดอาวุธชาวไนจีเรียกลุ่มหนึ่งที่เคียดแค้นชาว อเมริกัน เข้าเส้นได้ลักพาตัว ซานติอาโก้ โลปเปซ เมเนนเดซ โชคดีที่เขาได้รับการปล่อยตัวในสามวันต่อมาหลังจากมีการจ่ายเงินเรียกค่าไถ่ อย่างไรก็ตามไม่ได้มีเพียงเงินที่ช่วยชีวิตเขาไว้

แต่เขาได้บอกกับนักข่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขายังมีชีวิตอยู่เมเนนเดซ พยายามอย่างยิ่งในการบอกกลุ่มโจรว่าเขาไม่ใช่ชาวอเมริกัน แต่เป็นชาวอเมริกาใต้ แต่พวกเขาไม่สามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้ เมเนนเดซ จึงตัดสินใจตะโกนออกไปสุดเสียงว่า "เมสซี่ ! เมสซี่ ! เมสซี่ !"

และสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือ หลังจากที่รู้ว่า เมเนนเดซ เป็นชาวอาร์เจนไตน์ เช่นเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ กลุ่มโจรก็ปฏิบัติต่อเขาดีขึ้นทันที และต่อมาก็ยอมปล่อยตัวเขาในวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา  

ภาพ facebook.com/santiago.l.menendez/corbisimages.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต !! รอดเงื้อมมือโจรเรียกค่าไถ่ไนจีเรียเพราะ ลิโอเนล เมสซี่ โพสต์เมื่อ 30 มิถุนายน 2558 เวลา 11:45:22 15,714 อ่าน
TOP