บียาร์เรอัล เล็งทาบไอ้หนูอินโดนีเซียวัย 16 ปี เข้าอคาเดมี่

"เดอะ เยลโล่ ซับมารีน" บียาร์เรอัล ยอดทีมแห่งลาลีกา สเปน เตรียมที่จะแต๊บเด็กเอเชียเข้าสู่อะคาเดมี่ของตัวเอง โดยเป้าหมายอยู่ที่ แอนดรี้ ยาห์ปูตรา มิดฟิลด์วัย 16 ปี ชาวอินโดนีเซีย ที่ลงเล่นให้กับ กาตาร์ อะคาเดมี่ แอสไปร์ ซึ่งอะคาเดมี่นี้ ราอูล กอนซาเลซ อดีตหัวหอกทีมชาติสเปน เคยดูแลมาก่อน จากรายงานของ footballchannel.asia เมื่อ  5 ก.ค. ที่ผ่านมา

แอนดรี้ ยาห์ปูตรา ถือว่าผ่านประสบการณ์มามากมายในระดับเยาวชน เพราะว่าครอบครัวของเขาสนับสนุนเป็นอย่างมากในเรื่องกีฬาฟุตบอล จนได้เข้ามาสู่ กาตาร์ อะคาเดมี่ แอสไปร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยถูกเทียบเชิญไปยังอะคาเดมี่ของทีมใหญ่ ๆ มาแล้วมากมายทั้ง สตุ๊ตการ์ท, บาร์เซโลน่า หรือว่า บียาร์เรอัล เอง

แอนดรี้ ยาห์ปูตรา กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีมาก ๆ ที่ทาง บียาร์เรอัล ให้ความสนใจในตัวผม ส่วนเรื่องฟุตบอลโลก แน่นอนว่ามันเป็นความฝันของนักฟุตบอลทุกคน แต่ตอนนี้ผมยังไม่ได้คิดไกลขนาดนั้นหรอกนะ"

"ส่วนลีกที่ผมสนใจก็จะเป็น พรีเมียร์ลีก กับ ลาลีกา เพราะว่าทั้ง 2 ที่ เป็นลีกใหญ่ที่น่าสนใจมาก ๆ และสักวันข้างหน้าผมจะไปลงเล่นให้ได้"

ทั้งนี้ แอนดรี้ ยาห์ปูตรา มี อันเดรส อิเนียสต้า ยอดแข้งของบาร์เซโลน่า เป็นไอดอล ซึ่งตัว แอนดรี้ เองลึก ๆ แล้วก็อยากจะเป็นนักเตะของ บาร์เซโลน่า ในสักวัน

ภาพข่าว : Agus Sudarmanto

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บียาร์เรอัล เล็งทาบไอ้หนูอินโดนีเซียวัย 16 ปี เข้าอคาเดมี่ อัปเดตล่าสุด 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:21:03 5,583 อ่าน
TOP