ควีนพาร์คฯ สบายตัวรอรับส่วนแบ่งค่าตัว สเตอร์ลิง 8.9 ล้านปอนด์

คิวพีอาร์ กำลังจะได้เป็นเสือนอนกินหากว่า หงส์แดง ขาย ราฮีม สเตอร์ลิง ไปให้กับ แมนฯ ซิตี้ ลุล่วง เนื่องจากว่าเมื่อตอนที่พวกเขาขาย ปีกทีมชาติอังกฤษวัย 20 ปี ให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2010 ในสัญญาระบุถึงเปอร์เซ็นต์การขายครั้งต่อไปของ ราฮีม สเตอร์ลิง เอาไว้ได้วย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

ราฮีม สเตอร์ลิง ได้กลายเป็นผู้เล่นระดับซุปตาร์ไปแล้วในตอนนี้ ซึ่งเมื่อตอนที่ คิวพีอาร์ ขายเขาให้กับ หงส์แดง เมื่อปี 2010 ด้วยราคา 500,000 ปอนด์ ในสัญญาได้มีข้อตกลงกันเอาไว้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ ลิเวอร์พูล ขาย ราฮีม สเตอร์ลิง ออกจากทีม ทาง คิวพีอาร์ จะต้องได้ส่วนแบ่ง 20%

ล่าสุดดีลระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี้ ในเคส ราฮีม สเตอร์ลิง กำลังจะจบลงแล้วด้วยตัวเลขที่ 49 ล้านปอนด์ ซึ่งหากทุกอย่างเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ทาง หงส์แดง ก็จะรับไปแบบเต็ม ๆ 40 ล้านปอนด์ ขณะที่ คิวพีอาร์ นอนรอเฉย ๆ ก็ได้ไปเลยเน้น ๆ กว่า 9 ล้านปอนด์

ทั้งนี้สาเหตุที่ ลิเวอร์พูล พยายามที่จะขาย ราฮีม สเตอร์ลิง ให้ได้ราคาดีที่สุด ก็เพราะว่าในทีแรก คิวพีอาร์ จะได้ส่วนแบ่งเพียง 5 ล้านปอนด์ เท่านั้น แต่เมื่อสัญญาได้มีการปรับปรุงส่งผลให้ ทีมแห่งลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จะได้ส่วนแบ่งมากถึง 20% ไปโดยยปริยาย

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควีนพาร์คฯ สบายตัวรอรับส่วนแบ่งค่าตัว สเตอร์ลิง 8.9 ล้านปอนด์ โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:39:31 10,066 อ่าน
TOP