วันเดอร์คิดเมียนมา เซ็นสัญญาอาชีพกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด แล้ว

เคลอร์ เยห์ แข้งวันเดอร์คิดของเมียนมาที่ไปเติบโตยังประเทศอังกฤษ ในตอนนี้เขาได้รับการเซ็นสัญญาให้เป็นนักเตะอาชีพของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แล้วเรียบร้อย หลังจากผ่านการทดสอบครั้งที่ 3 ซึ่งเจ้าตัวก็ดีใจมากที่ได้เป็นนักเตะอาชีพเสียที พร้อมกับเปรยว่าในอนาคตอยากเป็นกัปตันทีมชาติไทยไม่ก็เมียนมา จากรายงานของ footballchannel.asia เมื่อ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา

กองกลางวัย 18 กะรัต เกิดในครอบครัวของชาวเมียนมาที่มาอาศัยอยู่ในค่ายผู้อพยพในประเทศไทย นั่นหมายถึงว่าตัวของ เคลอร์ เยห์ นั้นเกิดบนแผ่นดินสยามนั่นเอง ซึ่งในอนาคตข้างหน้าเจ้าตัวก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกเล่นให้ทีมชาติไทย หรือว่า ทีมชาติเมียนมา ก็ได้ตามต้องการ

เคลอร์ เยห์ เปิดใจว่า "ในอนาคตข้างหน้าผมอยากที่จะมีโอกาสลงเล่นในพรีเมียร์ลีกนะ แต่ว่าในตอนนี้ผมต้องพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเอาชนะใจของ ไนเจล แอดกิ้นส์ (ผู้จัดการทีม) กับ คริส มอร์แกน (โค้ชเยาวชน) ให้ได้เสียก่อนอย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง"

"แน่นอนว่าสำหรับนักฟุตบอลอาชีพแล้ว นอกเหนือจากเกมการแข่งขันปกติแล้วก็ต้องการติดทีมชาติด้วย ซึ่งผมหวังเอาไว้ว่าในอนาคตข้างหน้าผมอยากจะเป็นกัปตันทีมชาติไทยหรือไม่ก็เมียนมาก็ได้ ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นได้ผมก็น่าจะมีสิทธิ์ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกหรือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เช่นกัน"

ภาพข่าว : twitter.com/klerheh1

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันเดอร์คิดเมียนมา เซ็นสัญญาอาชีพกับ เชฟฯ ยูไนเต็ด แล้ว อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:05:55 21,856 อ่าน
TOP