รอย คีน วิพากษ์ แมนยู ยังไม่ดีพอคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่ กำลังจะเริ่มเปิดฉากในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า โดยที่ทีมมหาอำนาจอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย่อมตั้งเป้าที่จะกลับมาทวงบัลลังก์ให้ได้อีกครั้ง

ช่วงฤดูร้อนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำโดย หลุยส์ ฟาน กัล เดินหน้าเสริมทีมด้วยแข้งระดับพระกาฬเพียบ ไม่ว่าจะเป็น บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, เมมฟิส เดปาย, มอร์แกน ชไนเดอร์แล็ง และคนอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม รอย คีน อดีตกัปตันทีมที่เคยเป็นหัวใจสำคัญนำทีมประสบความสำเร็จในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มองว่า แมนยู ยังไม่ได้เดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องอย่างแท้จริง

"คีโน่" กล่าวผ่าน espnfc.com เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค. ว่า "ยูไนเต็ด ยังคงห่างไกลจากสิ่งที่พวกเขาเคยเป็น พวกเขากำลังเป็นเหมือนในยุค 80 ที่ทุ่มเงินซื้อผู้เล่นเข้ามาร่วมทีมมากมายและหวังว่าทั้งหมดจะสามารถเล่นด้วยกันได้ แต่มันก็ไม่อาจจะเป็นอย่างนั้นได้ในทันที แต่ก็แน่นอนละ ว่าปีนี้พวกเขาแข็งแกร่งขึ้น"

รอย คีน วิจารณ์ แมนยู ยังไม่ดีพอคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

รอย คีน มองว่าการทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้ามาเยอะ ๆ ยังไม่ใช่คำตอบของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการกลับมาทวงแชมป์

"ฟาน กัล มีเวลาทำงานเต็มที่ในช่วงพรีซีซั่น พวกเขาดูดีทีเดียวจากที่ผมได้เห็น แต่อย่าลืมว่าปีก่อนพวกเขาก็ทำผลงานช่วงพรีซีซั่นได้ดีเหมือนกัน"

"ผมคิดว่าพวกเขายังไม่มีแกนหลักของทีมที่ดีพอ ผมยังเชื่อว่าพวกเขายังต้องการเซนเตอร์ฮาล์ฟดี ๆ เพิ่มอีก ไม่ต้องสงสัยหรอกว่าปีนี้พวกเขาดีกว่าที่เคย พวกเขาต้องดีขึ้นอยู่แล้ว แต่ถ้าผมจะเสี่ยงวางเดิมพัน ผมขอเลือก เชลซี ดีกว่า" คีน กล่าว

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอย คีน วิพากษ์ แมนยู ยังไม่ดีพอคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2558 เวลา 01:41:37 6,255 อ่าน
TOP