ไทยพรีเมียร์ลีก: รวม 12 แข้งอิมพอร์ตที่ฟอร์มบอดสนิท

นับตั้งแต่ ไทยพรีเมียร์ลีก เริ่มบูมมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็มีเหล่าแข้งต่างชาติมากมายที่พาเหรดกันมาค้าแข้งยังบ้านเรา แน่นอนว่าหลาย ๆ รายประสบความสำเร็จได้ไม่ยากนักอย่างเช่น มาริโอ ยูรอฟสกี้, เฮแบร์ตี้, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต หรือว่า บียอร์น ลินเดมันน์ ทว่าก็มีอีกหลาย ๆ รายที่ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้เลย

ทั้งนี้มันก็ต้องขึ้นอยู่กับแต่ละสโมสรด้วยว่าจะมีการพิจารณาอย่างถี่ถ้วนสักแค่ไหนกับการซื้อตัวนักเตะต่างชาติมาร่วมทีมว่าแข้งรายนั้น ๆ จะเป็นของจริง เพราะส่วนมากเหล่าเอเย่นต์ของนักเตะจะเอาคลิปมาโชว์หรือโฆษณาชวนเชื่อ รวมไปถึงการเอาโปรไฟล์มาให้สโมสรดู แน่นอนว่าเมื่อพลิกดูประวัติแล้วบางรายเคยค้าแข้งกับทีมใหญ่ในยุโรปมาก่อนก็อาจทำให้สโมสรนั้น ๆ ตาลุกวาวก่อนจะได้พิสูจน์ว่าคือของจริง

12 แข้งไฮ-โปรไฟล์ที่ต้องเอาชื่อมาทิ้งยังไทยพรีเมียร์ลีก

เจย์ ซิมป์สัน

1) เจย์ ซิมป์สัน

สำหรับ เจย์ ซิมป์สัน ย้ายมายังถิ่น นิว ไอโมบาย เมื่อปี 2013 และเป็นนักเตะจากอังกฤษรายแรกที่มายัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมด้วยดีกรีที่เคยเป็นถึงเยาวชนของ อาร์เซน่อล มาก่อน ส่งผลให้ทาง แชมป์เซราะกราว ตัดสินใจไม่ยากนักในการดึงตัวมาร่วมทีม พร้อมกับจ่ายค่าเหนื่อยในเรตที่สูงมากให้เป็นค่าตอบแทน ทว่าผลงานของ ดาวยิงเลือดผู้ดี กลับไม่เคยตอบแทนความไว้วางใจของทีมได้เลย ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกยกเลิกสัญญาไปในที่สุดด้วยผลงาน 22 นัด 2 ประตู

เจย์ โบธรอยด์

2) เจย์ โบธรอยด์

อีกหนึ่งแข้งเลือดผู้ดีที่ย้ายมาค้าแข้งยังไทยพรีเมียร์ ทว่ารายนี้เลือกย้ายมาเล่นให้กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมกับความหวังที่จะเข้ามาเป็นตัวผลิตสกอร์ชั้นดีให้กับทีม ทว่าอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษกลับตอบแทนความหวังของสโมสรด้วยการลงสนามไปยิง 22 เกม แต่กลับยิงได้แค่ 7 ลูกเท่านั้น แน่นอนว่าด้วยผลงานจิ๊บจ๊อยแบบนี้ส่งผลให้เขาต้องย้ายไปค้าแข้งใน เจ-ทู กับ จูบิโล่ อิวาตะ ในที่สุด

บรูโน่ โลเปส

3) บรูโน่ โลเปส

หัวหอกแซมบ้า ย้ายจาก อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ มายัง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เมื่อช่วงต้นฤดูกาลที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งจะถูกยืมตัวไปยัง เอสโตริล ในลีกโปรตุเกส พร้อมกับได้ลงเล่นใน ยูโรป้าลีก มาแล้วด้วย และการเข้ามาของ บรูโน่ ทาง ราชบุรีฯ เองก็หวังว่าเขาจะจับคู่กับ เฮแบร์ตี้ ได้อย่างลงตัว แต่ไป ๆ มา ๆ บรูโน่ โลเปส กลับไม่สามารถปรับตัวได้ ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บ และถูกยกเลิกสัญญาไปในที่สุด

4) โธมัส ดอสเซวี่

หัวหอกเฟรนช์แมน ย้ายมายัง ชลบุรี เอฟซี ในวันเดดไลน์ของการซื้อ-ขายผู้เล่นเมื่อปี 2012 พร้อมกับประวัติอันสวยงามของเขาที่ลงรับใช้ทีมชาติโตโกทั้งมีรายชื่อลงเล่นใน แอฟริกัน เนชั่นคัพ ปี 2006 และ2010 เช่นเดียวกับฟุตบอลโลกปี 2006 ที่เขาก็เคยไปมาแล้ว ทว่าเขากลับได้โอกาสลงสนามให้กับ ชลบุรี เอฟซี ไปเพียง 10 แมตช์ พร้อมกับยิงได้ 4 ประตู แต่ก็ถูกยกเลิกสัญญาไปในที่สุด

5) โฆเซ่ เปโดรซ่า กาลาน

อดีตเพลย์เมคเกอร์ของ แอตฯ มาดริด และอัลเมเรีย ย้ายมายัง ชัยนาท ฮอร์นบิล เมื่อปี 2012 ในช่วงที่กระแสฟุตบอลสเปนกำลังแรง ซึ่งการย้ายมาค้าแข้งในเมืองไทยของ กาลาน ได้รับความสนใจจากสื่อของสเปนเป็นอย่างมากเลยทีเดียวถึงขนาดที่ว่าตามมาทำข่าวทำสกู๊ปกันถึงเมืองไทย แต่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็ลงสนามให้กับทีมไปเพียง 33 นัด ก่อนจะโบกมืออำลาไทยแลนด์ไปหาความท้าทายใหม่ในอินโดนีเซีย

6) มาร์โก้ เซทโควิช กับ ยอร์ดิช เซทโควิช

2 พี่น้อง เซทโควิช ย้ายมายัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 โดยพกพาดีกรีทีมชาติมอนเตเนโกรมาด้วย โดยได้รับฉายาว่า "เมสซี่ และชาบี แห่งมอนเตเนโกร" แต่ทั้งคู่ก็ได้รับโอกาสลงสนามรวมกันทั้งหมด 17 เกม ยิงได้คนละลูก ก่อนที่จะย้ายออกจากทีมไปในที่สุด

7) ก็อดวิน อันท์วี่

อดีตเด็กฝึกหัดของลิเวอร์พูล ย้ายมายัง ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และลงสนามให้กับ ศรีสะเกษ ไปทั้งหมด 31 นัด ทำได้ 1 ประตู แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ถือว่าธรรมดาไม่ได้ดูดีกว่ากองหลังทั่วไปนักทำให้ ก็อดวิน อันท์วี่ ถูกปล่อยตัวออกจากทีมไปเพราะว่าค่าเหนื่อยถือว่าสูงพอสมควรเนื่องจากมีดีกรีติดทีมชาติสเปนยู-20มาแล้ว

8) มาซาฮิโตะ โนโตะ

กองกลางชาวญี่ปุ่น ถูก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาจาก ฮันโนเวอร์96 ทว่าเจ้าตัวกลับไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีมปราสาทสายฟ้าได้ จึงถูกปล่อยยืมไปยัง ชัยนาท ฮอร์นบิล, อาร์มี่ ยูไนเต็ด และสุดท้ายกับ บางกอก เอฟซี ทว่าเจ้าตัวก็ได้เลือกที่จะเดินทางกลับไปเล่นให้กับ เจฟ ชิบะ ในบ้านเกิดเนื่องจากว่าต้องกลับไปดูแลคุณยายที่ป่วยหนัก

เฆซุส เบร์โรคาล

9) เฆซุส เบร์โรคาล

กองกลางสแปนิช ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะประวัติยอดเยี่ยมที่ย้ายมาค้าแข้งยังไทยลีก โดยทาง เบร์โรคาล เคยเป็นเยาวชนของ เรอัล มาดริด มาก่อน ๆ ที่เขาจะถูกปล่อยยืมตัวไปยังทีมต่าง ๆ ใน เซกุนด้า เบ โดยทาง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดึงตัวมาจาก เรเครติโว ฮูเอลว่า ทว่าแข้งรายนี้กลับได้ลงสนามไปแค่ 7 เกม พร้อมกับทำอีก 1 ประตู ก่อนที่จะต้องระเห็จกลับสเปนไปในที่สุด

อาริสต์ บอร์ด้า

10) อาริตซ์ บอร์ด้า

อาริตซ์ บอร์ด้า เซ็นเตอร์แบ็คสแปนิช ถูกดึงตัวมายัง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ท่ามกลางความหวังว่าจะเข้ามาปักหลักในแดนหลังได้อย่างเหนียวแน่น เพราะว่าเจ้าตัวเคยค้าแข้งกับทั้ง เรอัล โซเซียดาด และแอธฯ บิลเบา มาก่อน ทว่าจากผลงานในสนามเห็นได้ชัดว่าเขาช้าเกินไปแล้วจริง ๆ ก่อนจะลงสนามไปทั้งหมด 11 เกม จากนั้นก็แยกย้าย...

11) เอดิวัลโด้ เฮอร์โมซ่า

หัวหอกชาวโบลิเวีย ย้ายมาอยู่กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อปี 2012 ซึ่งในทีแรกเจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดแจ่มด้วยการยิงไป 5 ประตู จากการลงสนาม 12 นัด แต่หลังจากนั้นฟอร์มเก่งของเขาก็หายไปเสียดื้อ ๆ จนต้องถูกปล่อยตัวไปให้ โชนัน เบลมาเร่ ยืมตัว

12) รามเซส บุสโต๊ส

รามเซส บุสโต๊ส ย้ายมาอยู่กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2013 พร้อมกับลงสนามเปิดตัวในศึกชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. ก่อนจะยิงประตูดับซ่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนต็ด และจากผลงานอันโดดเด่นของเขาทำให้ดูเหมือนกับว่าน่าจะได้กลายเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีม ทว่าด้วยการประพฤติตัวของ อดีตดาวยิงทีมชาติชิลีรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ส่งผลให้เขาถูกยกเลิกสัญญาไปในที่สุด

ขอบคุณข้อมูล : footballchannel.asia 

ภาพข่าว : AFP, facebook.com/RBMFCOFFICIAL, mtufc.com, GOAL THAILAND, mtutd.tv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยพรีเมียร์ลีก: รวม 12 แข้งอิมพอร์ตที่ฟอร์มบอดสนิท อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2558 เวลา 16:46:50 27,746 อ่าน
TOP