จับฉลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ

ผลจับฉลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ แมนฯ ยูไนเต็ด เจองานไม่หนักมากเมื่อต้องพบกับ คลับ บรูช ขณะที่ ลาซิโอ พบ เลเวอร์คูเซ่น ฝั่ง บาเลนเซีย เจองานหนักพบ โมนาโก

ผลการจับฉลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ

Champions route

อัสตาน่า (คาซัคสถาน) พบ อโปเอล (ไซปรัส)

สเคนเดอร์บรู (อัลแบเนีย) พบ ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย)

เซลติก (สก็อตต์แลนด์) พบ มัลโม่ (สวีเดน)

บาเซิล (สวิตเซอร์แลนด์) พบ มัคคาบี้ เทล-อาวิฟ (อิสราเอล)

บาเต้ โบริซอฟ (เบลารุส) พบ ปาร์ติซาน (เซอร์เบีย)

League route

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) พบ คลับ บรูช (เบลเยียม)

บาเลนเซีย (สเปน) พบ โมนาโก (ฝรั่งเศส)

ลาซิโอ (อิตาลี) พบ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี)

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) พบ ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย)

ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย) พบ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค (ยูเครน) 

*** นัดแรกจะแข่งกันในวันที่ 18-19 ส.ค. นี้ ขณะที่นัดที่ 2 จะแข่งในระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค.

 

ทีมที่จะต้องจับฉลากในรอบเพลย์ออฟ

League route

Seeded : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ), บาเลนเซีย (สเปน), ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี), ชัคตาร์ โดเน็ตสค์ (ยูเครน), สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส)

Unseeded : ซีเอสเคเอ มอสโก (รัสเซีย), ลาซิโอ (อิตาลี), คลับ บรูช (เบลเยียม), โมนาโก (ฝรั่งเศส), ราปิด เวียนนา (ออสเตรีย)

Champions route

Seeded : บาเซิล (สวิตเซอร์แลนด์), เซลติก (สก็อตแลนด์), อโปเอล (ไซปรัส), บาเต้ โบริซอฟ (เบลารุส), ดินาโม ซาเกร็บ (โครเอเชีย)

Unseeded : มัคคาบี้ เทล-อาวีฟ (อิสราเอล), ปาร์ติซาน (เซอร์เบีย), มัลโม่ (สวีเดน), สเคนเดอร์บรู (อัลแบเนีย), อัสตาน่า (คาซัคสถาน)

เกณฑ์การจับฉลากในรอบเพลย์ออฟจะแบ่งเป็น 3 ปัจจัยด้วยกัน 

1) ทีม 5 อันดับแรกที่มีคะแนนดีที่สุดของแต่ละลีกจากการวัดค่าสัมประสิทธิ์ของลีกนั้น ๆ จะได้จับฉลากเพื่อเข้าประกบคู่กับทีมที่มีคะแนนดีที่สุดของแต่ละลีกที่ผ่านการเล่นรอบคัดเลือกมาก่อนแล้ว

2) ทีมแชมป์จากลีกที่ค่าสัมประสิทธิ์ต่ำกว่าข้อข้างบน และผ่านการเล่นรอบคัดเลือกรอบแรกจนถึงรอบเพลย์ออฟจะได้โอกาสจับฉลากเจอกันเอง

3) ทีมจากชาติเดียวกันจะไม่มีโอกาสเจอกันเองหรือแม้แต่สโมสรของ รัสเซีย กับ ยูเครน ก็จะยังไม่ได้เจอกัน อย่างในคู่ ชัคตาร์ โดเน็ตสค์ กับ ซีเอสเคเอ มอสโก ทั้ง 2 ทีมนี้จะยังไม่ได้เจอกัน

แมตช์การแข่งขัน

สำหรับแมตช์การแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ นัดแรกจะแข่งกันในวันที่ 18-19 ส.ค. นี้ ขณะที่นัดที่ 2 จะแข่งในระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค. นี้เช่นเดียวกัน และทั้ง 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจะเข้าไปอยู่ในโถจับฉลากรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย โดยอัตโนมัติ

ทีมที่รออยู่ในรอบแบ่งกลุ่ม

บาร์เซโลน่า (แชมป์เก่า), บาเยิร์น มิวนิค, เชลซี, เบนฟิก้า, ปอร์โต้, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, ยูเวนตุส, เซนิตฯ, พีเอสวี, เรอัล มาดริด, แอตฯ มาดริด, อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, เซบีย่า, ลียง, ดินาโม เคียฟ, โอลิมเปียกอส, กาลาตาซาราย, โรม่า, กลัคบัค, โวล์ฟบวร์ก และเกนท์

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับฉลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2558 เวลา 19:54:18 26,232 อ่าน
TOP