หลุยส์ ฟาน กัล - แมนยูเกมรับเยี่ยมแต่เกมรุกยังแย่

ฤดูกาลนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือได้ว่าเริ่มต้นอย่างน่าพอใจ 3 เกมแรกใน พรีเมียร์ลีก ทีมยังไม่เสียประตูให้ใคร และ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ เกมแรกก็เอาชนะ คลับ บรูช ได้ 3-1 ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการเข้ารอบแบ่งกลุ่ม

เรียกได้ว่าการวางเกมรับของ หลุยส์ ฟาน กัล ในซีซั่นนี้ ด้วยการใช้แผงหลัง มัตเตโอ ดาร์เมียน, คริส สมอลลิ่ง, ดาลี่ย์ บลินด์ และ ลุค ชอว์ ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว

ทว่าในอีกทางหนึ่ง ยังมีเรื่องที่ ฟาน กัล คงไม่พอใจนัก นั่นคือเกมรุกของทีมเพราะเล่นไป 4 เกม ก็เพิ่งจะยิงคู่แข่งได้รวมแล้วแค่ 5 ประตูเท่านั้น เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงกัปตันทีมที่ปีนี้ถูกวางให้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า ก็ยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว และความจริงก็ยิงไม่ได้มาถึง 10 เกมติดต่อกัน นับเป็นเวลามากกว่า 800 นาทีเข้าไปแล้ว

เวย์น รูนีย์ ยังยิงประตูให้ แมนยู ไม่ได้

เวย์น รูนี่ย์ ฤดูกาลนี้ยังฝืดสนิท

ในเรื่องนี้กุนซือจอมเฮี้ยบเองก็ยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเพิ่มทีเด็ดเล่นเกมรุกให้ฉลาดแพรวพราวกว่านี้เวลาที่ได้ครองบอล โดยระบุว่า "จนถึงตอนนี้แน่นอนว่าการเล่นเกมรับของเราคือเรื่องที่ผมพอใจมากที่สุด"

"ผมแบ่งเกมฟุตบอลเป็น 4 เรื่องหลัก ๆ และเราผ่าน 2 เรื่องหลัก ๆ ไปแล้วนั่นคือตอนที่คู่แข่งได้ครองบอลและเราทำหน้าที่ของเราได้ยอดเยี่ยม ปีที่แล้วเราทำให้เห็นแล้ว และตอนนี้เราก็ทำได้ดีมากในการไม่เสียประตูซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่เรายังต้องปรับแก้กันอีกเยอะสำหรับการเล่นเวลาที่เราได้ครองบอล"

ฟาน กัล ยังแย้มด้วยว่าแผนปรับเกมรุกที่คิดไว้แล้วคือการดัน มารูยาน เฟลลายนี่ ขึ้นไปเล่นในแดนหน้ามากขึ้น โดยบอกว่า "เขาเล่นในตำแหน่งหมายเลข 9 หรือตำแหน่งหมายเลข 10 ก็ได้ แน่นอนเขาถอยไปเล่นในตำแหน่งเบอร์ 6 หรือ เบอร์ 8 ได้ด้วย แต่ปีนี้เขาคงจะได้เล่นเป็น เบอร์ 10 หรือ เบอร์ 9 มากขึ้น เพราะปีนี้เรามีผู้เล่นให้เลือกใช้มากกว่าเดิม"

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ฟาน กัล - แมนยูเกมรับเยี่ยมแต่เกมรุกยังแย่ โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2558 เวลา 07:36:53 7,350 อ่าน
TOP