ฝ่าวิกฤติเชลซี : มูรินโญ่ ขู่ใครห่วยโดนฟันไม่ไว้หน้า

เชลซี เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างน่าผิดหวังจริง ๆ สำหรับในฤดูกาลนี้ เมื่อแข่งมาแล้ว 4 นัด เพิ่งจะมีเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น แน่นอนว่ามันผิดกับ เชลซี เมื่อฤดูกาลก่อน ๆ อย่างน่าใจหาย ซึ่งทาง โชเซ่ มูรินโญ่ มองว่ามีผู้เล่นหลายรายที่เล่นไม่ได้ตามาตรฐานเดิม และหากเป็นอย่างนี้ต่อไปอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ปี 1971 ในฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ที่ห่วยที่สุดของ เชลซี แน่นอนว่าเมื่อผลงานออกมาแบบนี้ทางด้าน โชเซ่ มูรินโญ่ ก็อยู่เฉยไม่ได้แน่นอน และยอมรับว่าแข้งของเชลซีกำลังมีปัญหา และเขาเองก็พยายามหาทางแก้ไขอย่างหนัก

โชเซ่ มูรินโญ่

ผ่านมา 4 นัด เห็นหน้า โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นแบบนี้ไป 3 นัดด้วยกัน

"โอเค ถ้าคุณถามผมตอนนี้ว่าผมวางแผนแก้ไขทีมเอาไว้หรือยัง ผมอยากจะตอบคุณเหลือเกินว่าผมก็นั่งชิล ๆ วางแขนเอาไว้ที่พนักเก้าอี้ไม่ได้ทำไรเลย และรอเวลาให้ทุกอย่างมันดีขึ้นมาเอง แต่ให้ตายเถอะนี่ผมกำลังงุ่นง่านกับมันมาก ๆ ในการแก้ไขปัญหานี้ ผู้เล่นของเราหลายรายไม่สามารถสร้างผมงานที่ดีออกมาได้เลยจริง ๆ " นายใหญ่โปรตุกีส เปิดใจ

สำหรับทั้ง 4 เกมที่ผ่านมาของ เชลซี แน่นอนว่าผู้เล่นที่โดนโจมตีอย่างหนักถึงความผิดพลาดคงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แบ็คขวาจอมเก๋า ที่ในฤดูกาลนี้เขาได้แสดงผลงานออกมาแล้วว่าอาจจะช้าเกินไปแล้วสำหรับตำแหน่งนี้เพราะว่าเขาโดนเล่นงานมาตลอดตั้งแต่ในเกมกับ สวอนซี เขาถูก เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร่ พาทัวร์ซะอ่วม รวมไปถึงเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ที่เขาเอา ราฮีม สเตอร์ลิง ไม่อยู่อย่างเห็นได้ชัด และในเกมกับ คริสตัล พาเลซ เขาก็ถูก บาการี่ ซาโก้ ลูบคมเข้าเต็ม ๆ 

เชลซี

ในฤดูกาลใหม่คู่นี้ยังไม่ได้วิ่งเฮร่วมกันเลย

ขณะที่ เนมานย่า มาติช ก็ถูกถามหาความสม่ำเสมอว่าดีพอสำหรับ เชลซี จริงหรือ ? เพราะว่าฤดูกาลนี้เขาดูไม่สดไม่เฟรชเอาเสียเลย และเขาก็ดูเชื่องช้าจริง ๆ แถมลูกดักกลางอากาศที่เป็นจุดเด่นก็ดูหายไปอย่างเห็นได้ชัด ส่วนเกมรุกเมื่อ เชสก์ ฟาเบรกัส ไม่สามารถปั้นเกมได้ แน่นอนว่าแดนกลางของ เชลซี ดูไม่มีอะไรเลยจริง ๆ เพราะว่า เอแด็ง อาซาร์ ก็เหมือนจะถูกผู้เล่นฝั่งตรงข้ามดักเอาไว้มันทุกทาง และเขายังไม่สามารถโชว์ลีลาอันพลิ้วไหวอย่างในฤดูกาลก่อน ๆ ได้เลย

ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นหน้าใหม่ที่ เชลซี กำลังควานหาในตอนนี้ก็มีเพียงแค่ ปอล ป็อกบา มหาเทพของยูเวนตุส กับ อองตวน กรีซมันน์ หัวหอกแอตฯ มาดริด เท่านั้น ซึ่งแต่ละรายดูจะยากเย็นเหลือเกินในการย้ายทีม

เชลซี

เมื่อ 2 คนข้างหลังปั้นเกมไม่ได้ ดิเอโก้ คอสต้า ก็ไม่รู้จะยิงยังไง

4 แข้งที่ถูก โชเซ่ มูรินโญ่ คาดโทษ

1) บรานิสลาฟ อิวาโนวิช

เป็นหนึ่งในกองหลังที่จ๊าบที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา ทว่าในซีซั่นนี้เป็นเหมือนกับฝันร้ายของเขา เพราะว่าสามารถถูกแนวรุกฝ่ายตรงข้ามไล่บี้ทะลุทะลวงได้อยู่ตลอดเวลา

2) เนมานย่า มาติช

มิดฟิลด์ตัวรับที่เป็นเหมือนกับโล่กำบังอย่างดีของเชลซีเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ในตอนนี้เขาไม่มีแล้วฟอร์มที่โดดเด่น เหลือเพียงแค่ความเชื้องช้า และการจ่ายบอลที่ดูไม่ฉลาดเอาเสียเลย

3) เอแด็ง อาซาร์

แข้งยอดเยี่ยมแห่งปีเมื่อฤดูกาลก่อน มาถึงตอนนี้เขาไม่หลงเหลือฟอร์มอะไรแบบนั้นอีกเลย เมื่อไม่สามารถจุดประกายความได้เปรียบให้กับทีมได้ และสิ่งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ พูดมาตลอดว่า จรวดเบลเยียม พร้อมที่จะขึ้นแท่นไปเบียดกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ นั้น มันยิ่งช่างดูห่างไกล

4) เชสก์ ฟาเบรกัส

เป็นการซื้อตัวอันชาญฉลาดของเชลซีเมื่อฤดูกาลก่อน เมื่อเขาสามารถจ่ายบอลได้อย่างนิ่มนวล ราวกับจับวางให้เพื่อนร่วมทีมทำประตู คิลเลอร์พาสหลาย ๆ ครั้งของกองกลางทีมชาติสเปนทำให้ทีมได้เปรียบ ทว่าในซีซั่นนี้เขายังไม่มีวิชั่นในการจ่ายบอลดี ๆ ให้เพื่อนทำประตูได้เลย การปั้นเกมก็เช่นกัน

ภาพข่าว : AFP

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ่าวิกฤติเชลซี : มูรินโญ่ ขู่ใครห่วยโดนฟันไม่ไว้หน้า โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2558 เวลา 11:18:57 12,383 อ่าน
TOP