จานลุยจิ บุฟฟ่อน : แมนฯ ซิตี้ ไม่ถือเป็นทีมใหญ่ถ้ายังไม่เคยได้ แชมเปี้ยนส์ ลีก

"จีจี้" จานลุยจิ บุฟฟ่อน นายด่านกัปตันทีมยูเวนตุส ออกมาชี้ว่า แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ถือว่าเป็นทีมพี่บิ๊กของยุโรป แม้ว่าใช้เงินจับจ่ายซื้อนักเตะฝีเท้าจัดเข้าทีมมากมาย ทว่าเมื่อยังไม่ได้ครองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ยังไม่ถือว่าเป็นของจริง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา

ในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ ใช้เงินซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้าทีมไปแล้วกว่า 150 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง จานลุยจิ บุฟฟ่อน ยังมองว่าแม้ทีมเรือใบสีฟ้าจะทุ่มเงินมหาศาลดึงนักเตะฝีเท้าเยี่ยมมาเข้าทีมมากสักเพียงไหน แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นเพียง แมนฯ ซิตี้ ที่ยังไม่เคยได้แชมป์ยุโรปแม้แต่หนเดียว

เควิน เดอ บรอยน์

เควิน เดอ บรอยน์ แข้งใหม่รายล่าสุดของ แมนฯ ซิตี้ ค่าตัวสถิติสโมสร 54 ล้านปอนด์

จานลุยจิ บุฟฟ่อน กล่าวว่า "แน่นอนว่าคุณสามารถซื้อผู้เล่นได้มากมาย แต่คุณไม่สามารถซื้อความเป็นทีมใหญ่ได้หรอกนะ จนกว่าที่คุณจะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้"

"ตอนที่ ยูเวนตุส ตกไปเล่นในซีรี่ย์บียังไงซะก็ยังคือ ยูเวนตุส หรือแม้แต่ช่วงที่ไม่มีแชมป์ติดมือเลยก็ตาม อย่าง เรอัล มาดริด ไม่ว่ายังไงก็คือ เรอัล มาดริด หรือว่า ลิเวอร์พูล ยังไงพวกเขาก็ยัง ลิเวอร์พูล วันยังค่ำ"

"แน่นอนว่าหาก แมนฯ ซิตี้ ต้องการที่จะเป็นทีมใหญ่ พวกเขาจะต้องพิสูจน์ตัวเองเสียก่อนว่าเจ๋งมากพอไหม พวกเขาต้องประกาศศักดาในเวทียุโรปให้ได้เท่านั้น นอกจากนั้นผมยังไม่ค่อยชอบเลยนะที่ผู้คนบอกว่าเราอยู่ใน กรุ๊ป ออฟ เดธ เพราะว่าในรายการนี้มันไม่มีคำว่าง่ายหรอก อยู่กลุ่มไหนก็ยากเหมือนกันทั้งนั้นแหละ"

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน จับสลากได้อยู่ในกลุ่มดีเช่นเดียวกับ แมนฯ ซิตี้, เซบีย่า และโบรุสเซีย มึนเช่นกลัคบัค

ภาพข่าว : AFP, mcfc.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จานลุยจิ บุฟฟ่อน : แมนฯ ซิตี้ ไม่ถือเป็นทีมใหญ่ถ้ายังไม่เคยได้ แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 14:03:25 6,554 อ่าน
TOP