อังเคล ดิ มาเรีย : ผมต้องย้ายทีมเพราะ หลุยส์ ฟาน กัล

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวใหม่ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลีกเอิง ฝรั่งเศส เปิดใจถึงสาเหตุที่เขาต้องย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเน็ด นั่นก็เป็นเพราะ ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด จากรายงานของ goal.com เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา

ดิ มาเรีย ย้ายจาก เรอัล มาดริด ไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ 2014 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ แพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร และในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี แต่ทว่า ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา ไม่สามารถโชว์เก่งออกมาได้จึงตัดสินใจย้ายไปซบตัก เปแอสเช ในซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์

โดย ปีกวัย 27 ปีได้ลงประเดิมสนามเกมแรกให้กับต้นสังกัดใหม่ด้วยการลงมาเป็นตัวสำรองในเกมที่ เปแอสเช บุกไปถล่ม โมนาโก 3-0 เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาต้องย้ายออกจากถิ่น "โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด" ก็เพราะ ปรัชญาการทำทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ "ปีศาจแดง" และถูกจับไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด

สมัยที่ยังรักกันดีอยู่

อังเคล ดิ มาเรีย เผยว่า "ฟาน กัล มีปรัชญาของเขา และนี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมต้องย้ายออกมาจากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตามมันก็เป็นเรื่องยากที่จะปรับตัวให้เข้ากับการทำงานร่วมกับ ฟาน กัล ผมคิดว่าผมเริ่มต้นได้ดีแล้วนะ แต่แล้วผมก็ได้รับบาดเจ็บ" 

"และเมื่อผมกลับมา ฟาน กัล ได้เปลี่ยนตำแหน่งของผมไป แต่เมื่อผมได้พูดคุยกับ โลร็องต์ บลองก์ เขาได้บอกผมว่า เขาต้องการเล่นให้ผมเล่นในตำแหน่งเดียวกับที่ผมเคยเล่นให้กับ เรอัล มาดริด" อดีตแข้ง "ราชันชุดขาว" กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ผลงานตลอด 1 ฤดูกาลของ อังเคล ดิ มาเรีย กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าล้มเหลว โดยยิงได้แค่ 4 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 32 นัด และยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้เลยตั้งแต่เดือนตุลาคม

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังเคล ดิ มาเรีย : ผมต้องย้ายทีมเพราะ หลุยส์ ฟาน กัล อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2558 เวลา 10:05:59 11,878 อ่าน
TOP