บอลโลกรอบคัดเลือก : เกมมาเลเซีย-ซาอุฯ ยกเลิกหลังแฟนบอลปาพลุไฟลงสนาม


การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อคืนที่ผ่านมาระหว่าง มาเลเซีย กับ ซาอุดีอาระเบีย จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งขันกลางคัน เนื่องจากว่ากองเชียร์เจ้าถิ่นที่ไม่พอใจผลงานของทีมได้โยนพลุไฟลงไปในสนาม ซึ่งทาง รัฐมนตรีกระทรวงกีฬา และเยาวชน ได้ออกมายอมรับว่าเป็นสิ่งที่น่าอับอาย จากรายงานของ footballchannel.asia เมื่อ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

มาเลเซีย ลงสนามทำการแข่งขันกับ ซาอุดีอาระเบีย เมื่อคืนที่ผ่านมาในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดยในขณะที่ ซาอุดีอาระเบีย บุกมานำเจ้าถิ่่นอยู่ 2-1 นั้น ทางแฟนเจ้าบ้านก็เกิดอาการไม่พอใจในผลงานทีมของตัวเองจึงได้โยนพลุไฟลงมาในสนามส่งผลให้กรรมการตัดสินใจยกเลิกเกมการแข่งขันทันที เพื่อป้องกันเหตุจลาจล

นายไครี่ จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงกีฬา และเยาวชน ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "การที่ทางเราไม่สามารถคอนโทรลแฟนบอลได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่ายินดีเอาเสียเลย แน่นอนมันคือค่ำคืนที่น่าผิดหวัง"

ทั้งนี้ จากสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากผลงานของ มาเลเซีย ที่ดำดิ่งสุด ๆ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งจะถูก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยำใหญ่มาถึง 10-0 

ภาพข่าว : AFP 

โพลทีมชาติไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอลโลกรอบคัดเลือก : เกมมาเลเซีย-ซาอุฯ ยกเลิกหลังแฟนบอลปาพลุไฟลงสนาม อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2558 เวลา 23:36:13 15,824 อ่าน
TOP