ฟังจากปาก ตี๋ สินทวีชัย เกิดอะไรขึ้นในจังหวะจุดโทษปริศนาที่ แพท สเตเดี้ยม

ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุการณ์ที่ แพท สเตเดี้ยม กลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงมากกว่าสกอร์ 7-0 ในเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ชัยนาท เอฟซี และ เมืองทอง ยูไนเต็ด - ราชนาวี 

เกมระหว่าง การท่าเรือ กับ ชลบุรี เอฟซี เมื่อค่ำวันอาทิตย์ ที่ 20 กันยายน จบลงด้วยชัยชนะของ "สิงห์เจ้าท่า" 3-1 ซึ่งเรื่องที่กลายประเด็นร้อนในหมู่แฟนบอลไทย ก็คือจังหวะการยิงจุดโทษเป็นประตูที่ 3 ของทีมเจ้าบ้าน

จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้มาจากจังหวะที่ ชลทิตย์ จันทคาม แบ็กขวาของ ชลบุรี เข้าสกัดบอลจาก วุฒิชัย ทาทอ ของ ท่าเรือ ที่กำลังจะหลุดเดี่ยวเข้าไปหน้าปากประตู บอลกระดอนออกหลังและนักเตะทั้งสองทีมก็เตรียมจะเล่นลูกเตะมุม

แต่ทันใดนั้นผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว กลับเป่าให้เป็นลูกจุดโทษของฝั่งท่าเรือ ชนิดที่ไม่เพียงแต่นักเตะและกองเชียร์ในสนามเท่านั้นที่ประหลาดใจ แต่คนดูที่นั่งชมอยู่ทางบ้านก็คงงงกันทั้งประเทศ เนื่องจากภาพที่ออกมาคือลูกนี้ ชลทิตย์ เข้าสกัดโดนบอลอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ตัดสินชี้ชัดไปแล้ว เกมก็ต้องดำเนินต่อไป ทว่าช่วงเวลาเกือบ 5 นาทีก่อนที่จะยิงจุดโทษผู้เล่นของทั้งสองฝ่ายดูเหมือนจะพยายามทำความเข้าใจกัน และคุยกันว่าเพื่อแสดงสปิริตจำทำอย่างไรกับลูกนี้ดี แม้แต่ผู้บรรยายเกมทางโทรทัศน์ยังเหมือนจะเดาว่า ฝั่งท่าเรืออาจจะไม่ทำประตูจากจังหวะนี้

ล่าสุด สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายประตูจอมเก๋าทีมชาติไทย เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่าน โกล ประเทศไทย ว่า "ก็เห็นอยู่ว่านักเตะสองทีมและก็สตาฟฟ์ทั้งสองทีมถ้าดูบอลจังหวะนั้น ผมเชื่อเหลือเกินว่าเขาคิดว่าไม่ฟาวล์ร้อยเปอร์เซ็นต์"

"ส่วนนักเตะหน้าที่ของนักเตะก็คือทำหน้าที่ในสนามให้เต็มที่ เขา (โรเชลา) ไม่ผิด เขาไม่ผิดเลย ผมไม่โกรธ ผมไม่มีสิทธิ์โกรธเขาด้วย ผมเป็นคนบอกเขาให้ยิงมาเลย เพราะช่วงจังหวะจุดโทษ เหมือนเขาจะรู้ว่ามันไม่โปร่งใส แล้วมีบางคนมองไปที่ม้านั่งสำรองว่า สรุปจะให้ทำยังไงครับ จะให้ยิงออกหรือยิงจริงๆ มันนานมากมันเสียเวลา"

“ผมเดินไปบอกเลยว่า เนี่ยนักบอลอาชีพอะ อยู่ในสนามเล่นไปเลย ยิงไปเลยจะได้เล่นต่อ แต่ตอนแรกจะเป็นโรเชลา แต่เปลี่ยนมาเป็น จิรวัฒน์ (จิรวัฒน์ มัครมย์) จิรวัฒน์บอกเดี๋ยวผมเตะออกพี่จบเลยจะได้เล่นกัน ผมบอกว่าแล้วแต่เอ็ง..เอ็งทำอะไรก็ได้ตอนนี้ทำเลย เล่นไปเลย"

่ท่าเรือ ชลบุรี จุดโทษปริศนา

ผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว เป่าจุดโทษลูกนี้ไม่ใช่แค่นักเตะชลบุรีที่อึ้งแต่ผู้เล่นและกองเชียร์ของท่าเรือก็ยังงงเหมือนกัน

แต่ในที่สุด ทาง โรเชลา ของ ท่าเรือ ก็เลือกที่จะแปบอลเข้าประตูไป ขณะที่ สินทวีชัย ตัดสินใจยืนอยู่กับที่ไม่ได้พยายามป้องกันลูกโทษลูกนี้

"พอหลังจากนั้นมันก็รอนานอีกอะ ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนสั่งหรือบังคับบัญชา คนตัดสินใจเองอะไร บอกโอเคเริ่มเล่น"

"แต่ก่อนการยิงจุดโทษสุดท้ายอะ เขา (โรเชลา) พูดกับผมเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าผมเข้าใจภาษาผิด หรืออะไรบางอย่างผิด ก็คือความผิดผมที่ไม่พุ่ง แต่คำพูดมันน่าจะหมายความว่าผมยิงออก ผมก็คิดว่าผมไม่ควรมีปฏิกิริยากับลูกนี้ ผมคิดว่าผมจะไม่ทำอะไร เพราะคิดว่าเขาควรจะเตะออก ถ้าเขาจะเตะเข้าก็เป็นสิทธิ์ของเขา ก็เหมือนวัดใจกันว่าใจใครใหญ่กว่ากัน ผมบอกเขาด้วยว่าจุดโทษนี้ถึงคุณยิงเข้าหรือไม่เข้าคุณก็ชนะในเกมนี้แน่" นายทวารวัย 33 ปีกล่าว


เนื้อหาจาก โกล ประเทศไทย
ภาพ / คลิป จาก chonburifootballclub.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังจากปาก ตี๋ สินทวีชัย เกิดอะไรขึ้นในจังหวะจุดโทษปริศนาที่ แพท สเตเดี้ยม อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2558 เวลา 18:22:16 20,844 อ่าน
TOP