พรีวิว เอเอฟซี ยู-19 ไทย v เกาหลีใต้ : เป้าหมายคือแชมป์กลุ่ม

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียชุดอายุต่ำกว่า 19 ปี 2016 รอบคัดเลือก (เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ) ทีมชาติไทย ยู-19 จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในช่วงหัวค่ำวันนี้ อังคารที่ 6 ตุลาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี 

เกมนี้เป็นการตัดสินเพื่อหาแชมป์กลุ่ม H ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศบาห์เรนในปีหน้าทันที ส่วนอันดับ 2 ต้องลุ้นให้เป็น 5 ทีมที่ดีที่สุดต่อไป

ทีมชาติไทย ในเกมนี้จะต้องขาด ทาโร่ ประสานการ นายทวารลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่มีอาการบาดเจ็บ ทว่ายังมีข่าวดีที่ ศุภชัย ใจเด็ด และวิศรุต อิ่มอุระ หายเจ็บกลับมาพร้อมลงทำเกมให้ช้างศึกจูเนียร์ ขณะที่ผู้เล่นอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ ก็พร้อมลงทำศึกเช่นกัน

ส่วนเกาหลีใต้ในเกมที่แล้วพวกเขาได้พักตัวผู้เล่นหลัก ๆ เอาไว้แทบจะทั้งทีม ทว่าก็ยังสามารถไล่อัด หมู่เกาะนอร์ทเธิร์น มาเรียน่า ได้แบบไร้ปัญหาถึง 11-0 แน่นอนว่าในเกมนี้ตัวหลักที่ได้พักกันไปต่างมีสภาพที่สมบูรณ์ และคึกคักกันมากทีเดียวไม่ว่าจะเป็น คัง จี ฮุน, คิม แด วอน หรือว่า ปาร์ค ฮาน บิน


ข้อมูลที่น่าสนใจ

- ทีมชาติไทย และทีมชาติเกาหลีใต้ เคยเจอกันมาแล้ว 3 ครั้ง ในการแข่งขัน เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ ทั้งในรอบคัดเลือก และรอบสุดท้าย โดยทีมชาติไทยเอาชนะไปได้ 1 ครั้ง และเกาหลีใต้ ชนะ 2 ครั้ง

- ครั้งเดียวที่ทีมชาติไทย ชนะ เกาหลีใต้ ในศึกเอเอฟซี ยู-19 คือ รอบคัดเลือกในปี 2011 โดยแข่งขันกันที่สนามเทพหัสดิน  และเป็น ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่ยิงประตูชัยให้ทีมชาติไทยเฉือนเอาชนะ 1-0 ขณะที่อีก 2 ครั้งแพ้ด้วยสกอร์เดียวกัน 2-1

เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ รอบคัดเลือก

การแข่งขันในรอบคัดเลือกนี้จะหาทีมทั้งหมด 16 ทีม เพื่อไปแข่งขันรายการ ยู-19 แชมเปี้ยนส์ชิพ รอบสุดท้าย ที่ประเทศบาห์เรน ในปี 2016 ต่อไป ซึ่งข้อแม้ของการเข้ารอบคือทีมแชมป์จากทั้งหมด 10 กลุ่ม จะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมอันดับ 2 จะคัดเพียง 5 ทีมที่ดีที่สุด

อันดับ 6 ที่ดีที่สุดก็มีลุ้นส้มหล่น

เท่านั้น ทว่าทาง บาห์เรน ชาติเจ้าภาพในรอบสุดท้ายก็ลงแข่งขันในรอบคัดเลือกนี้ด้วยเช่นกัน และหากว่า บาห์เรน สามารถจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม หรือว่าเป็น 1 ใน 5 ชาติ ที่มีคะแนนดีที่สุด แน่นอนว่าก็จะมีอีกหนึ่งชาติที่เป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอันดับ 6 ได้รับส้มหล่นไปร่วมวงศ์ไพบูลย์การแข่งขันด้วยทันที 

เงื่อนไขการเข้ารอบ

อย่างไรก็ตามจะมีอยู่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่ม G กับ H ที่มีจำนวนสมาชิกอยู่ 5 ทีม ซึ่งหากมีคะแนนเท่ากันขึ้นมา ก็จะไม่นับจำนวนประตูได้เสียหรือว่าคะแนนที่ได้จากทีมบ๊วยของกลุ่ม แต่จะมานับกันเองใน 4 ทีม ซึ่งนั่นทำให้แต่ละทีมต้องพยายามเก็บ 3 คะแนน จากในแต่ละนัดให้ได้ถึงจะชัวร์ที่สุด

หมู่เกาะนอร์ทเธิร์น มาเรียน่า มาจากไหน ?

ขณะที่ หมู่เกาะนอร์ทเธิร์น มาเรียน่า เป็นทีมสมาชิกใหม่ของ เอฟเอฟซี ที่เพิ่งได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก โดยหมู่เกาะนี้เป็นหมู่เกาะที่อยู่ระหว่าง ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ มีประชากรราว 80,000 คน ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่มีคนหลายเชื้อชาติมาอยู่ร่วมกัน

ภาพข่าว : โกล ไทยแลนด์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีวิว เอเอฟซี ยู-19 ไทย v เกาหลีใต้ : เป้าหมายคือแชมป์กลุ่ม อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 16:49:47 10,877 อ่าน
TOP