หลุยส์ ฟาน กัล - อย่าเอาผมไปเทียบ เซอร์อเล็กซ์ กับ เวนเกอร์

หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงวอนสื่อ และแฟนบอลได้โปรดอย่านำตัวเขาไปเทียบกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือชั้นบรมครูของปีศาจแดง และอาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่อาร์เซน่อล เพราะว่ากุนซือทั้งสองรายใช้เวลาอยู่ในพรีเมียร์ลีกนานกว่าตนเยอะ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนในตอนนี้กลายเป็นทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งทั้งสื่อ และแฟนบอลต่างมองว่า "แอลวีจี" นี่แหละคือร่างทรงของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเรื่องนี้ทางนายใหญ่ชาวดัตช์มองว่ามันไม่ใช่ เพราะว่าตนเองเพิ่งจะมาคุมแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฤดูกาลที่สองเท่านั้น

"ในตอนนี้ผมยังไม่เข้าใกล้สิ่งที่เซอร์อเล็กซ์ทำเอาไว้เลยนะ เขาใช้เวลาอยู่ที่นี่ถึง 26 ปี แต่ผมเพิ่งจะมาอยู่ได้ 2 ปี มันยังเร็วไปมากเลยนะที่จะมาบอกว่าผมกับเขาเหมือนกัน" นายใหญ่วัย 64 ปี กล่าว

"แต่แน่นอนว่าเรามีจุดหมายเดียวกันคือพยายามทำให้ทีมประสบความสำเร็จให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในอนาคตข้างหน้าผมก็ต้องรีไทร์อยู่แล้ว แต่ว่าก่อนที่ผมจะจากที่นี่ไปผมจะพยายามทำให้สุดฝีมือของผมเลยในการรักษาแมนฯ ยูไนเต็ด ให้เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ต่อไป"

"ส่วน อาร์แซน เวนเกอร์ เขาเองก็อยู่ในพรีเมียร์ลีกมานานเกือบจะ 20 ปี แล้ว เขาเรียนรู้อะไรมามากกว่าผมเยอะ และผมเชื่อว่าเขาเป็นหนึ่งผู้จัดการที่แจ่มที่สุดคนหนึ่งเลยล่ะ"

ภาพข่าว : AFP  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุยส์ ฟาน กัล - อย่าเอาผมไปเทียบ เซอร์อเล็กซ์ กับ เวนเกอร์ โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2558 เวลา 15:24:26 6,106 อ่าน
TOP