ลิเวอร์พูล : 5 กุนซือที่จะมาแทน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

หลังจากที่ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ประกาศปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พ้นจากการเป็นนายใหญ่ของทีมไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก ลิเวอร์พูล บุกไปยันเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้" เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา

สื่อชื่อดังอย่าง "เดอะ มิเรอร์" ได้เปิดเผยรายชื่อ 5 กุนซือที่เป็นตัวเต็งที่คาดว่าจะมานั่งตำแหน่งนายใหญ่ "หงส์แดง" ต่อจาก กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่เพิ่งถูกปลดไป จะมีใครติดโผอยู่บ้างต้องไปติดตามกัน

 

โรนัลด์ คูมัน

ผลงาน : เอเรดิวิซี่ 3 สมัย, เคเอ็นวีบี คัพ, โยฮัน ครัฟฟ์ ชีลด์ 2 สมัย, โปรตุกีส ซูเปอร์ คัพ และโกปา เดล เรย์

กุนซือชาวดัตช์ ผู้ซึ่งพาทีม เซาแฮมป์ตัน ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งที่ขายดาวดังออกไปแทบจะยกทีม โดยซีซั่นก่อนเขาพาทัพ "นักบุญ" จบอันดับที่ 7 ของตารางซึ่งเท่ากับที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาคุมทีม ลิเวอร์พูล ในปีแรก

ข้อเสีย : ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

 

วอลเตอร์ มาซซารี่

ผลงาน : โคปปา อิตาเลีย

มาซซารี่ สร้างชื่อเสียงมาจากการคุมทีม นาโปลี ในช่วงปี 2009-2013 เขาได้เปลี่ยนให้ นาโปลี เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจด้วยเกมรุกที่รวดเร็วจนไปเข้าตา อินเตอร์ มิลาน ที่ต้องดึงตัวเขาไปคุมทัพในปี 2013-14

ข้อเสีย : ไม่เคยคุมทีมในอังกฤษมาก่อน

 

แฟรงค์ เดอ บัวร์

ผลงาน : เอเรดิวิซี่ 4 สมัย และเคเอ็นวีบี คัพ

ถือเป็นกุนซือที่ เดอะ ค็อป หลาย ๆ คนแอบเชียร์อยู่ เดอ บัวร์ ได้รับรางวัลเกือบทุกรางวัลในฐานะผู้เล่นของ อาแจ็กซ์ และบาร์เซโลน่า พอหันมาจับงานคุมทีมก็ยังพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของ ประเทศฮอลแลนด์ ได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่มาคุมทีม

ข้อเสีย : เขาไม่มีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก เลยทั้งในฐานะผู้เล่น หรือผู้จัดการทีม

 

คาร์โล อันเชล็อตติ

ผลงาน : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย, คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย, อินเตอร์โตโต้คัพ, ซีเรีย อา, โคปปา อิตาเลีย, ซูเปอร์โคปปา อิตาเลีย, พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คอมมิวนิตี้ ชิลด์, ลีกเอิง และโกปา เดล เรย์

กุนซือชาวอิตาลี เป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอล "หงส์แดง" หลายคน ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ทางสโมสรจะพยายามปฏิเสธ แต่ต้องยอมรับว่าเขาเป็นตัวเลือกที่มองข้ามไปไม่ได้จริง ๆ และเทรนเนอร์วัย 56 ปี ก็อยู่ในสถานะที่พร้อมกลับมาคุมทีมอีกครั้ง อันเชล็อตติ ถือเป็นสุดยอดกุนซือดูได้จากความสำเร็จอันมากมาย และที่สำคัญเขาได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วในพรีเมียร์ลีก

ข้อเสีย : เขาอาจจะต้องการคุมทีมที่ได้ไปเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

เจอร์เก้น คล็อปป์

ผลงาน : บุนเดสลีกา 2 สมัย, เดเอฟเบ โพคาล และเดเอฟแอล ซูเปอร์ คัพ 3 สมัย

ถือเป็นกุนซือที่เหล่า "เดอะ ค็อป" อยากให้มาคุมทีมมากที่สุดเลยก็ว่าได้ด้วยการทำทีมแบบเล่นเกมเร็ว และบู๊แหลกสะใจแฟนบอล โดยเขาเป็นผู้ที่ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ลุกขึ้นมาต่อกรกับ บาเยิร์น ได้อย่างสุดมัน และข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าเขาจะกระตือรือร้นในการย้ายไป "แอนฟิลด์" เสียด้วย

ข้อเสีย : อย่างที่รู้ ๆ กันฤดูกาลที่แล้วของเขากับ ดอร์ทมุนด์ นั้นไม่ดีเอาเสียเลย

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลิเวอร์พูล : 5 กุนซือที่จะมาแทน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 16:04:24 10,470 อ่าน
TOP