พรีเมียร์ลีก : 10 แข้งดังที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอในฤดูกาลนี้

ผ่านไปแล้ว 8 เกมสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่พักเพื่อหลีกทางให้กับโปรแกรมทีมชาติ ระหว่างรอการกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง เรามีรายงานจาก toptenslides.com ที่ได้จัดอันดับ 10 นักเตะดังที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอในฤดูกาลนี้มาให้ชมกัน

 

10 แข้งดังที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอในฤดูกาลนี้

10) อิบราฮิม อเฟลาย : สโต๊ค ซิตี้

สโต๊ค ซิตี้ ได้เซ็นสัญญากับอดีตปีกเชิงสูงของ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 29 ปีถูกอาการบาดเจ็บเล่นงานมาตลอดชีวิตการค้าแข้ง และมาถึงเวลานี้เขาก็ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้เลย

 

9) จอห์น เทอร์รี่ : เชลซี

จอห์น เทอร์รี่ เป็นหัวใจในแนวรับของ เชลซี ตลอดทศวรรษที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เขาอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกแรกของ โชเซ่ มูรินโญ่ อีกต่อไปด้วยวัย  34 ปี หลายเกมที่ผ่านเราจะเห็นได้ว่าเขาวิ่งไม่ทันนักเตะรุ่นใหม่ ๆ เสียแล้ว และอาจจะต้องยอมรับแล้วว่าตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ เคิร์ท ซูม่า จะขึ้นมาทำหน้าที่ต่อจากเขา

 

8) เชส ฟาเบรกาส : เชลซี

เขาคือหัวใจในแดนกลางของทัพ "สิงห์บลูส์" และเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลต้องผิดหวัง เมื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเขาเป็นหนึ่งในนักเตะหลักที่ฟอร์มตกอยู่ในขณะนี้ ซึ่งฤดูกาลนี้เรายังไม่ค่อยได้เห็นการเปิดสวย ๆ หรือแม้กระทั่งการจ่ายคิลเลอร์พาสจากเขาเลยเท่าที่ควร

 

7) วิลเฟร็ด โบนี่ : แมนฯ ซิตี้

วิลเฟร็ด โบนี่ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ สวอนซี จน แมนฯ ซตี้ ต้องทุ่มเงิน 28 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวมาร่วมทัพในช่วง มกราคมซีซั่นก่อน โดยฤดูกาลนี้แฟนบอลคาดหวังว่าเขาจะสามารถทดแทนการจากไปของ เอดิน เชโก้ แต่เขาก็ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนม้านั่งสำรอง และต้องอยู่ภายใต้เงาของ กุน อเกวโร่ ที่นาทีนี้ฟอร์มร้อนแรงสุด ๆ

 

6) อเล็กซิส ซานเชซ : อาร์เซน่อล

หากไม่นับ 2 ประตูที่ยิงใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องถือว่า ดาวยิงทีมชาติชิลี ยังเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีเท่าที่ควรหากดูจาก 25 ประตูจาก 52 เกมในปีแรกกับทัพ "ปืนใหญ่" แต่อย่างไรก็ตามเวลานี้ดูเหมือนเขาจะค่อย ๆ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้แล้วดูได้จากการยิง 5 ประตูจาก 2 เกมล่าสุด

 

5) เอแด็ง อาซาร์ : เชลซี

ผลงานอันย่ำแย่ของ เชลซี ในขณะนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเหล่าซูเปอร์สตาร์ในทีมนัดกันฟอร์มตก หนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ เอแด็ง อาซาร์ อยู่ด้วย เขาสร้างปรากฎการณ์ในฤดูกาลที่ผ่านมา และพาทีมคว้าแชมป์ลีก แถมยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี พีเอฟเอ แต่ดูเหมือนว่าเขาลืมเอาฟอร์มเก่งจากซีซั่นก่อนติดตัวมาด้วย

 

4) โอลิวิเยร์ ชิรูด์ : อาร์เซน่อล

ฤดูกาลนี้ของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ อาจเปลี่ยนแปลงไป เพราะดูเหมือนเขาอาจจะไม่ใช่หัวหอกตัวเลือกแรกของ อาร์แซน เวนเกอร์ ดาวยิงวัย 29 ปีทำไป 3 ประตูนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา และเขายังต้องหันมาแข่งขันกับ ธีโอ วัลค็อตต์ ในการแย่งตำแหน่งเป็นตัวจริงของ "ปืนใหญ่" แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้

 

3) อารอน แรมซี่ย์ : อาร์เซน่อล

เขาคือหัวใจในแดนกลางของ อาร์เซน่อล และเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลใหม่จะเป็นเรื่องยากสำหรับเขา แต่ "ไอ้ปืนใหญ่" ยังรอให้ มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ กลับมาเป็นฮีโร่เมื่อยามทีมตกอยู่ในสถานการณ์คับขันเหมือนเช่นเคย

 

2) เวย์น รูนี่ย์ : แมนฯ ยูไนเต็ด

เขาดูนิ่งขึ้น และมีความเป็นผู้นำมากขึ้นเมื่อรับหน้าที่เป็นกัปตันทัพ "ปีศาจแดง" แต่กลับกันสิ่งที่ขาดหายก็คือความเร็ว และการยิงประตูที่เฉียบคมแบบที่เราเคยคุ้นตา โดยดาวยิงวัย 29 ปีเพิ่งทำไปได้เพียงประตูเดียวในลีกนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา 8 เกม

 

1) แฮร์รี่ เคน : สเปอร์ส

แฮร์รี่ เคน แจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวเมื่อฤดูกาลก่อน แต่ฤดูกาลนี้ดูเหมือนฟอร์มของเขายังไม่ใกล้เคียงกับซีซั่นก่อนแม้แต่น้อย โดยผ่านมา 8 เกมเขาเพิ่งทำได้แค่เพียง 1 ประตู ซึ่งการมาของ ซอง เฮือง มิน ที่พกเอาความร้อนแรงมาด้วย และข่าวลือเรื่องการย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์อาจจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เขายังโชว์ฟอร์มไม่ออกในเวลานี้

เนื้อหาจาก toptenslides.com

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรีเมียร์ลีก : 10 แข้งดังที่ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอในฤดูกาลนี้ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 08:39:18 16,368 อ่าน
TOP