รวมวาทะเด็ดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ - แล้วแฟนหงส์จะรู้ว่าเขาเป็นคนยังไง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือมากความสามารถที่กำลังเป็นพูดถึงในวงการลูกหนังทั่วโลกในขณะนี้ อดีตเทรนเนอร์ของสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังตกเป็นข่าวอย่างหนักในการที่เขาใกล้จะมานั่งแท่นเป็นนายใหญ่ทีม ลิเวอร์พูล คนใหม่ในเร็ววันนี้

นอกจากความสามารถในการคุมทีมแล้ว คล็อปป์ ยังมีบุคลิกที่ชัดเจนสะดุดตาเป็นที่จดจำ และเป็นกุนซือที่มีอารมณ์ร่วมกับเกมอยู่เสมอ และที่สำคัญเขายังเป็นกุนซือที่มีคารมคมคายไม่น้อย สิ่งเหล่านี้ทำให้แฟนบอลทีมอื่นไม่เพียงเฉพาะเหล่า "เดอะ ค็อป" อยากเห็น นายใหญ่ชาวเยอรมัน ผู้นี้มาสร้างสีสันบนเวที พรีเมียร์ลีก สักครั้งหนึ่ง

แต่ก่อนที่แฟนบอลจะได้เห็นกุนซือวัย 48 ปีมาเขย่าวงการลูกหนังอังกฤษ เราจะพาไปทำความรู้จักกุนซือมาดกวนผู้นี้ให้มากขึ้น และต่อไปนี้คือการรวบรวมวาทะเด็ดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาให้ชมกัน :

 

อยากให้ ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่ไม่เหมือนใคร

เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซือที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน แน่นอนเขาก็อยากให้ทีมเป็นเหมือนกับตัวเขาเอง "ผมไม่อยากให้แฟน ๆ จดจำเราแค่เพียงใส่เสื้อสีดำและสีเหลือง บางทีเราอาจจะใส่ชุดสีแดงลงสนามผู้คนจะได้คิดว่า โอ้ !! นี่แหละมีแต่ ดอร์ทมุนด์ ที่ทำแบบนี้ได้"

 

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้คุมวงออร์เคสตรา

เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึง อาร์แซน เวนเกอร์ ก่อนเกมพบกับ อาร์เซน่อล ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก "เขาชอบที่จะเน้นการครองบอล ต่อบอล และเล่นอย่างสวยงามราวกับวงออร์เคสตรา แต่ผมเนี่ยมันคือ เฮฟวี่ เมทัล (แนวเพลงร็อคที่หนักหน่วง) หนวกหูเท่าไรได้ยิ่งดี"

 

สไตล์ บาร์เซโลน่า น่ะหรือ ? ขอเลือกสไตล์บ้าดีเดือดแบบ อังกฤษ ดีกว่า

ความเห็นของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับสไตล์การเล่นของ บาร์เซโลน่า "ถ้าหากสี่ปีที่ผ่านมา ผมเป็นเด็กสี่ขวบที่โตมากับฟุตบอลที่มีแต่ความราบเรียบแบบ บาร์เซโลน่า ที่เอาชนะคู่แข่งเกมละ 5-0, 6-0 ผมขอไปเล่นเทนนิสดีกว่า"

"มันไม่ใช่กีฬาในแบบของผม ผมไม่ใช่พวกที่ชอบครองบอลฝ่ายเดียว 80% ขออภัยที่มันไม่ดีพอสำหรับผม มันต้องดุเดือด ไม่ใช่น่าเบื่อแบบนั้น นั่นแหละที่ผมชอบถ้าใน เยอรมนี เราเรียกฟุตบอลแบบนี้ว่า 'ฟุตบอลแบบอังกฤษ' วันที่ฝนตกสนามเละสุด ๆ มีการยิงกันฝั่งละห้าประตู หน้าตาทุกคนสกปรกดูไม่ได้ และหลังจากกลับบ้านไปก็ไม่สามารถกลับมาลงเล่นได้อีกหนึ่งสัปดาห์"

 

การแย่งชิงความเป็นใหญ่กับ บาเยิร์น มิวนิค

เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีม ดอร์ทมุนด์ ผงาดขึ้นมาเบียดความยิ่งใหญ่ของ บาเยิร์น โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้ถึงสองสมัยในปี 2011 และปี 2012 แต่หลังจากนั้นเป็นฝั่ง "เสือใต้" ที่เป็นทีมที่แข็งแกร่งยากจะต่อกรด้วย และที่เจ็บปวดสุด ๆ "เสือเหลือง" ต้องพ่ายแพ้นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2013 

ดูเหมือนเขาจะแพ้ทางทัพ "เสือใต้" เป็นส่วนใหญ่ ทั้งใน และนอกสนามรวมถึงการซื้อขายนักเตะ "เรามีคันธนู และลูกศร และถ้าเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจเราก็จะยิงเข้าเป้าแน่นอน แต่ปัญหาคือว่า บาเยิร์น มีปืนบาซูก้ามันทำให้พวกเขายิงเข้าจนเป้าระเบิด แต่นั่นก็ทำให้ โรบิน ฮู้ด อย่างเราโดดเด่นขึ้นมาไม่น้อยเลยทีเดียว"

 

มาริโอ เกิทเซ่

ท่าทีของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เมื่อมีการบรรลุข้อตกลงระหว่าง บาเยิร์น กับมาริโอ เกิทเซ่ ก่อนเกมรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับเรอัล มาดริด ในปี 2013 "เกิทเซ่ เขาอยากย้ายไปเพราะ เขาอยากเล่นในทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในสไตล์ของเขา ผมไม่สามารถทำให้ตัวเองพูดภาษาสเปนได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ผมไม่สามารถทำทีมที่เล่นแบบรวดเร็วได้ และไม่สามารถทำทีมในสไตล์ ตีกี้ตาก้า ได้หรอก"

"เราเสียใจ แต่มันทำให้เรามีความมุ่งมั่นมากขึ้น แต่ถ้าแฟนบอลคนไหนยังทำใจไม่ได้ ผมก็จะขอให้พวกเขาไม่ต้องมาชมเกม และนำตั๋วไปให้กับคนอื่นแทน ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาต้องมาตกลงกันตอนนี้ แต่ถ้าพวกเขาต้องการใช้เรื่องนี้ทำให้เราแพ้ในเกม ขอบอกเลยว่าไม่มีทาง"

 

พ่ายแพ้นัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013

หลังเกมที่ต้องพ่ายแพ้ต่อ บาเยิร์น มิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2013 พร้อมกับพลาดโอกาสเป็นแชมป์ยุโรปไปอย่างน่าเสียดาย "สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้ตอนนี้ก็คือมันเป็นอะไรที่พิเศษแล้ว ลอนดอน เป็นเมืองของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก อากาศก็ดี ทุก ๆ อย่างดูดีไปหมด เพียงแต่ผลงการแข่งขันมันห่วยแตกมาก"

 

อาการบาดเจ็บของ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์

เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงอาการบาดเจ็บของ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ ในฤดูกาล 2013-14 "เราจะเฝ้ารอเขาเหมือนกับภรรยาแสนดีที่เฝ้ารอสามีของเธอออกมาจากคุก"

 

เซ็นสัญญากับ เฮนริค มคิทาร์ยาน

ดอร์ทมุนด์ เซ็นสัญญาคว้าตัว เฮนริค มคิทาร์ยาน มาจาก ชักตาร์ โดเน็ตส์ก หลังจากที่เสีย มาริโอ เกิทเซ่ ให้กับ บาเยิร์น ในปี 2013 "มคิทาร์ยาน เหมาะกับเราเหมือนกับก้นที่คู่กับโถส้วม สิ่งที่เขามีคือสิ่งที่เราต้องการ"

 

การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของฤดูกาล

อย่างที่รู้กันฤดูกาลที่แล้วของ ดอร์ทมุนด์ นั้นไม่ดีเอาเสียเลยถึงขนาดเคยรูดไปอยู่อันดับที่ 17 ของตารางมาแล้ว "เราจบครึ่งฤดูกาลแรกด้วยอันดับที่ 17 ของตารางมันให้ความรู้สึกเหมือนกับเรากำลังไปพักร้อน และนอนหลับบนเตียงที่มีแต่เล็บเต็มไปหมด"

 

ยูเวนตุส

เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงเกมที่ ดอร์ทมุนด์ บุกไปแพ้ ยูเวนตุส 1-2 ในเกมรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า "เรากำลังเผชิญกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของฟุตบอลที่ต้องมาเล่นกับทีมจากอิตาลี ที่ต้องการเพียงผลการแข่งขัน"

 

การปลูกผม

มีข่าวลือในปี 2013 ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังปลูกผม "ใช่ มันคือเรื่องจริง ผมได้รับการปลูกผม และผมคิดว่ามันจะต้องเท่สุด ๆ หรือคุณคิดว่ามันไม่จริง ?"

 

ชีวิตกับฟุตบอล

ในชีวิตการเป็นกุนซือเขาเพิ่งผ่านงานคุมทีมเพียงแค่ 2 สโมสร ถือว่ายังน้อยมาก "มันเป็นเรื่องปกติ ในวัย 18 ปีผมอยากเห็นโลกกว้าง แต่ผมก็เพิ่งได้คุมแค่ ไมนซ์ และ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งมันก็ยังไม่ใช่โลกกว้างที่ผมอยากเห็นเท่าไร แต่มันก็โอเคนะ เพราะทุกคนก็ต้องมีทางเดินเป็นของตัวเอง แต่ก็ช่างหัวพวกเขาเถอะ มันไม่เหมือนกันสักหน่อย"

เนื้อหาจาก mirror.co.uk

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวมวาทะเด็ดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ - แล้วแฟนหงส์จะรู้ว่าเขาเป็นคนยังไง อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:13:23 21,098 อ่าน
TOP