แผนทุ่มงบ 40 ล้าน ทีมชาติไทย ยู-19 เก็บตัวยาว 9 เดือน .. เดินหน้าหรือถอยหลัง ?

ทีมชาติไทย ยู-19 ปี เพิ่งจะผ่านรอบคัดเลือกในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ชิพ ไปหมาด ๆ ภายหลังกลายเป็นทีมอันดับ 2 ที่มีคะแนนดีที่สุดติด 1 ใน 5 ตามเกณฑ์ เพื่อไปลงแข่งขันในรายการ ชิงแชมป์เอเชีย 2016 ที่ประเทศบาห์เรน ในปีหน้าต่อไป ซึ่งล่าสุดทางด้าน "บิ๊กตั้น" ณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีม ก็ได้ออกมากล่าวถึงแนวทางการทำทีมว่า

"หลังจากนี้จะมีการหารือกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะการทำทีมว่าจะให้ผมเป็นผู้จัดการทีมต่อไปหรือไม่ หากผมได้ทำทีมต่อผมเองก็มีแนวทางที่วางเอาไว้แล้วคืออยากได้นักเตะมาเก็บตัวกันยาว ๆ 9 เดือน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งกล้ามเนื้อ นอกจากนั้นก็อยากจะหาทีมจากยุโรปหรือว่าตะวันออกกลางอุ่นเครื่อง" 

"แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องมีการหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯ เนื่องจากต้องใช้งบสูงมาก ๆ ประมาณ 30-40 ล้านบาท นอกจากนั้นอยากจะทำให้เหมือนเป็นการสร้างสโมสรขึ้นมาสโมสรหนึ่ง และใช้วิธียืมตัวนักเตะที่ติดทีมชาติจากสโมสรต่าง ๆ มาเก็บตัวพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยทดแทนให้ทีมเหล่านั้น ซึ่งทางเราเองก็ต้องขอความร่วมมือไปยังสโมสรต้นสังกัดของนักเตะเองด้วย" บิ๊กตั้น เผย

แน่นอนว่าเมื่อทาง "บิ๊กตั้น" ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการพัฒนาทีมในระยะยาว ก็มีกระแสแฟนบอลในโลกโซเชี่ยลขึ้นมาในทันทีว่า สิ่งที่ผู้จัดการทีมชาติไทย 19 ปี คิดนั้นจะดีจริงหรือไม่ จะเป็นการหยุดพัฒนาการนักเตะหรือเปล่า หรือว่าควรจะเอาเงินจำนวน 40 ล้านบาท ไปทำอะไรที่มันดีกว่านี้ดีหรือไม่

บิ๊กตั้น ณัฐพล ทีปสุวรรณ

"บิ๊กตั้น" ณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการช้างศึก 19 ปี

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็มีตรงที่ว่าเงินจำนวน 40 ล้านบาท น่าจะนำไปสร้างลีกเยาวชนได้อย่างจริงจังหรือไม่ เพราะว่าในเรื่องนี้ก็ได้มีการหารือกันมาอย่างยาวนานแล้ว อีกอย่างหากนักเตะทั้งหมดถูกดึงมาเก็บตัวจริง ๆ เรื่องการพัฒนาฝีเท้าที่จะได้ลงสนามจริง ๆ นั้นก็จะไม่มีโอกาสตามไปด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ต้องนำมาปรับ และพูดคุยกันอีกครั้ง

จากนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าเส้นทางของ ทีมชาติไทย ยู-19 ปี จะออกมาเป็นอย่างไร สิ่งที่ ณัฐพล ทีปสุวรรณ ผู้จัดการทีม ได้วางแผนเอาไว้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แล้วจะดีจริงหรือเปล่า อันนี้ต้องติดตามกันต่อไป

ภาพข่าว : facebook.com/Nataphol-Teepsuwan, โกล ประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผนทุ่มงบ 40 ล้าน ทีมชาติไทย ยู-19 เก็บตัวยาว 9 เดือน .. เดินหน้าหรือถอยหลัง ? โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2558 เวลา 11:59:20 9,361 อ่าน
TOP