เจอร์เก้น คล็อปป์ - งานสำคัญอย่างแรกคือฟื้นคืนฟุตบอลแบบ เร้ด แมชีน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือป้ายแดงของทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์หลับแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่างานสำคัญอย่างแรกของเขาก็คือ การฟื้นคืนฟุตบอลแบบ เร้ด แมชีน กลับมาอีกครั้ง จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

การมาของ คล็อปป์ สร้างความคาดหวังมากมายให้กับเหล่า "เดอะ ค็อป" แต่กุนซือ "เฮฟวี่เมทัล" ก็ยืนยันว่าความสำเร็จไม่สามารถสร้างขึ้นด้วยระยะเวลาอันสั้น และงานสำคัญอย่างแรกของเขาในการทำให้ "หงส์แดง" กลับมาผงาดอีกครั้งนั่นก็คือการการสร้างเอกลักษณ์ฟุตบอลแบบ "เร้ด แมชีน" ขึ้นมาเสียก่อน

เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน เผยว่า "ผมไม่อยากให้มันเป็นแค่โฆษณาชวนเชื่อ ผมแค่ต้องการใช้โอกาสนี้ให้ดี มีกุนซือชาวเยอรมัน หลายคนที่ประสบความสำเร็จ แต่กับที่นี่ยังถือว่าน้อยมาก นี่มันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับผม และทีมงาน" 

"ลิเวอร์พูล ห่างหายจากความสำเร็จไปนาน และเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปแล้วมากมาย ถึงตอนนี้ทุกคนหวังให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น แต่อย่าลืมว่าความก้าวหน้าต้องใช้เวลา ผมได้คุยกับเจ้าของทีมเป็นเวลานาน เราเห็นตรงกันว่างานสำคัญอย่างแรกคือฟื้นคืนเอกลักษณ์ฟุตบอลแบบที่เราเคยเป็นขึ้นมาอีกครั้ง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอร์เก้น คล็อปป์ - งานสำคัญอย่างแรกคือฟื้นคืนฟุตบอลแบบ เร้ด แมชีน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:08:48 10,955 อ่าน
TOP