ความเห็นจาก ซีเนอดีน ซีดาน.. เมสซี่ ขี่ โรนัลโด้ อยู่นิด ๆ

ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานดาวเตะสโมสร เรอัล มาดริด ออกโรงชี้ว่าจริง ๆ แล้ว ลิโอเนล เมสซี่ เป็นแรงผลักดันให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูอย่างถล่มถลายในฤดูกาลนี้ จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส เพิ่งเหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ เรอัล มาดริด บุกไปทุบ มัลโม่ ถึงถิ่น 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติยิงประตูที่ 501 ของตัวเองในการเล่นให้กับทีมชาติ และโมสรจากลงสนาม 753 เกม

ซึ่งสถิติดังกล่าว ซีเนอดีน ซีดาน ได้มองว่านอกจากความสามารถแล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้ "ซีอาร์7" ยิงประตูได้มากมายขนาดนั้นก็เป็นเพราะแรงผลักดันที่ต้องการทำผลงานให้เหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลน่า ซึ่งถือเป็นคู่แข่งโดยตรง

ตำนานมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่า "55 ประตูต่อฤดูกาลไม่ใช่คนธรรมดา ๆ แน่นอน และถ้าดูไปที่การฝึกซ้อมของ โรนัลโด้ เขาจะมีส่วนร่วมในทุก ๆ จังหวะในทุก ๆ เกมทุกครั้งที่ทีมได้เตะมุม เขาจะต้องยิงประตูให้เยอะ และกระหายชัยชนะแบบสุด ๆ"

"นั่นคือคุณลักษณะที่เขามี และมันเป็นเรื่องที่มีผู้เล่นคนหนึ่งเป็นแรงผลักดันให้เขาเป็นแบบนี้ ผมหมายถึงว่าเขาพยายามจะแข่งขันกับ เมสซี่ เขาไม่จำเป็นต้องทำถึงขนาดนั้น แต่สิ่งที่ทำให้เขายิง 55-60 ประตูต่อฤดูกาลคือความจริงที่เขาบอกกับตัวเองว่า 'ปีนี้ฉันจะต้องยิงมากกว่าเขาทุก ๆ ครั้ง"

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความเห็นจาก ซีเนอดีน ซีดาน.. เมสซี่ ขี่ โรนัลโด้ อยู่นิด ๆ โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2558 เวลา 11:59:32 7,996 อ่าน
TOP