ที่สุดแห่งอาเซียน!! โค้ชซิโก้ ปลื้มไทยอัดเหงียนเละ

"โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ แต่ตัวเขาเองก็ยินดีมากที่ลูกทีมยิงเวียดนามไปถึง 3-0 พร้อมกับชี้ว่าที่เวียดนามดูยวบไปเพราะว่านักเตะส่วนใหญ่อายุน้อยยังขาดประสบการณ์ แถมยังต้องเล่นต่อหน้าแฟนบอลเต็มความจุสนามทำให้เกร็งกันไปหมด

ทีมชาติไทย บุกไปอัด เวียดนาม คาบ้านถึง 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 ของกลุ่มเอฟ โดยได้ประตูจาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และการทำเข้าประตูตัวเองของกองหลังเจ้าถิ่น ก่อนที่ ธีราทร บุญมาทัน จะยิงปิดท้าย ซึ่งชัยชนะในเกมนี้ทาง "โค้ชซิโก้" ยอมรับว่าเซอร์ไพรส์แบบสุด ๆ

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่า "ใช่แล้ว มันไม่ง่ายเลยกับการต้องมาเยือนเวียดนาม ทุก ๆ คนรู้ดีว่าจะต้องเป็นเกมที่ยากแน่ ๆ ทว่ามันก็เป็นเรื่องยากของพวกเขาเช่นกันที่มีแต่นักเตะดาวรุ่ง แถมยังต้องลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลกว่า 4 หมื่นคน ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาเกร็งไปหมด และมันก็เข้าทางของเราด้วยที่ไล่กดดันจนสำเร็จ"

"อีกอย่างในเกมนี้ผู้เล่นของเราทุกคนต่างก็ทำงานกันหนักมาก แน่นอนว่าเราต้องการสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลชาวไทยทุกคน เพราะว่าเกมก่อนหน้านี้กับฮ่องกงเราเล่นกันได้ไม่ค่อยดีเท่าไร ซึ่งเกมนี้เอาจริง ๆ เรามองไว้ที่ 1 คะแนนต้องมี แต่นี่เรากลับได้ถึง 3 แต้ม แถมยังยิงเวียดนามได้ถึง 3-0 มันเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มากเลยทีเดียว"

ภาพข่าว : AFP, สปอร์ต ฮีโร่ จำกัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่สุดแห่งอาเซียน!! โค้ชซิโก้ ปลื้มไทยอัดเหงียนเละ อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2558 เวลา 10:40:34 23,236 อ่าน
TOP