ทีมชาติไทย vs เวียดนาม : รวม 5 แมตช์ที่แฟนบอลไทยสะใจที่สุด

ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของอดีตศูนย์หน้าผู้เกรียงไกรตลอดกาลอย่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ถือว่าทำผลงานได้ดีขึ้นมาตามลำดับ ไล่มาตั้งแต่ทวงคืนแชมป์ซีเกมส์ 2013, อันเดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2014, แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ต่อเนื่องด้วยแชมป์ซีเกมส์ 2015 ที่ปล่อยให้ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยเดินทางไปคุมทีมข้างสนามแทน ซึ่งขณะนี้ผลงานในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ก็จ๊าบไม่แพ้กันเลยเมื่อนำโด่งเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเอฟอยู่แบบชิล ๆ

โดยชัยชนะนัดล่าสุดที่ทำให้คนไทยทั้งประเทศต่างชื่นมื่นกันถ้วนหน้าก็คือการบุกไปเอาชนะเวียดนามถึง มีดินห์ สเตเดี้ยม ถึง 3-0 ซึ่งทางทีมงานก็เลยมีชัยชนะที่น่าจดจำของทีมชาติไทยที่เหนือเวียดนามทั้ง 5 รายการมาให้ท่านผู้อ่านได้ติดตามกัน

5 แมตช์แห่งความทรงจำของทีมชาติไทยด้วยชัยชนะเหนือเวียดนาม

ไทย 4-0 เวียดนาม : ซีเกมส์ 1995

ชัยชนะแบบเอาท์คลาสของทีมชาติไทยเหนือทีมชาติเวียดนามที่น่าจดจำครั้งหนึ่งก็คือในการแข่งขัน ซีเกมส์ ปี 1995 ซึ่งในเกมดังกล่าวไทยหยุดเส้นทางการลุ้นแชมป์ของเวียดนามเอาไว้อย่างง่ายดายเมื่อจัดการยำใหญ่ไป 4-0 จากการยิงเบิลของ ตะวัน (ธชตวัน) ศรีปาน และเนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ก่อนที่ไทยจะขึ้นไปครองบัลลังก์แชมป์แบบหล่อ ๆ 

ไทย 4-2 เวียดนาม : ไทเกอร์ คัพ 1996

หนึ่งปีให้หลังที่พ่ายแพ้ให้กับไทยในการแข่งขันซีเกมส์ เวียดนามในยุคที่เรียกได้ว่าเป็นยุคของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ก็ต้องมาพบกับไทยอีกครั้งในการแข่งขัน ไทเกอร์ คัพ ซึ่งเกมนี้เป็นอีกครั้งที่ไทยเอาชนะไปได้ 4-2 ซึ่ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และพรรคพวกช่วยกันยิงให้ทำขึ้นนำไปก่อน 4-0 ตั้งแต่นาทีที่ 46

ไทย 4-0 เวียดนาม : ไทเกอร์ คัพ 2002

ในการแข่งขัน ไทเกอร์ คัพ ปี 2002 ทั้งไทย และเวียดนาม ต่างเลือกใช้บริการของกุนซือชาวต่างชาติ โดยไทยเลือกใช้ ปีเตอร์ วิธ ส่วนทาง เวียดนาม มี เอ็นริเก้ คาร์ลิสโต้ ซึ่ง เวียดนาม ชุดนี้ดูเหมือนจะแข็งแกร่งมากทีเดียวเมื่อพวกเขาผ่านเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่มเอ ขณะที่ไทยผ่านเข้ารอบมาด้วยอันดับ 2 ของกลุ่มบี

ทว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขันจริง ๆ ทีมชาติไทย กลับทำได้เหนือกว่าเมื่อ วรวุฒิ ศรีมะฆะ จัดการควง ณรงค์ชัย วชิรบาล, มานิตย์ น้อยเวช และศักดา เจิมดี ยิงคนละตุงใให้ทัพช้างศึกได้ครื้นเครงเหนือขุนพลเหงียนอีกครั้ง

ไทย 3-1 เวียดนาม : เอเอฟเอฟ คัพ 2012

เป็นการกลับมาพบกันอีกครั้งของ ไทย กับ เวียดนาม นับตั้งแต่เจอกันครั้งสุดท้ายใน เอเอฟเอฟ คัพ 2008 โดยในครั้งนี้ไทยมี วิลฟรีด เชเฟอร์ เป็นกุนซือใหญ่ ส่วนทางเวียดนามใช้กุนซือท้องถิ่นอย่าง ปาน ทานห์ ฮุง โดยในเกมนี้ ไทย เอาชนะ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 3-1 ชนิดถูกใจแฟนบอลกันไป

ไทย 3-0 เวียดนาม : ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

เกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมเจอกันที่ มีดินห์ สเตเดี้ยม บ้านของเวียดนาม โดยในเกมนี้เป็นการตอกย้ำให้เวียดนามรู้ว่าใครกันแน่เบอร์ 1 อาเซียน โดยไทยได้ประตูจาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ต่อด้วยการทำเข้าประตูตัวเองของกองหลังเหงียน ก่อนจะปิดท้ายด้วยประตูบันลือโลกสไตล์ ติกิ-ตาก้า ด้วยการต่อบอลกัน 15 ครั้ง และเป็นทาง ธีราทร บุญมาทัน ที่ซัดเข้าไปอย่างสวยงาม

ขอบคุณข้อมูลจาก : footballchannel.asia

ภาพข่าว : AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมชาติไทย vs เวียดนาม : รวม 5 แมตช์ที่แฟนบอลไทยสะใจที่สุด อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2558 เวลา 16:31:53 27,772 อ่าน
TOP