ไอ้หนู 18 ปี ปอร์โต้ สร้างสถิติเป็นกัปตันทีมอายุน้อยที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีม เอฟซี ปอร์โต้ สโมสรชื่อดังแห่ง ประเทศโปรตุเกส สร้างประวัติศาสตร์เป็นกัปตันทีมอายุน้อยที่สุดในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัยเพียง 18 ปี จากรายงานของ express.co.uk เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา

เนเวส เดินนำลูกทีมลงสู่สนามในฐานะกัปตันในเกมที่ ปอร์โต้ เปิดบ้านเอาชนะ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ 2-0 ส่งผลให้เขาสร้างสถิติเป็นกัปตันทีมอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยวัย 18 ปี 221 วัน ทำลายสถิติของ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ในสมัยเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ ในเกมพบกับ เอซี มิลาน เมื่อปี 2003 ในวัย 20 ปี 217 วัน

ในที่สุด ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ก็ถูกทำลายสถิติ

รูเบน เนเวส เปิดใจว่า "มันพิเศษมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร และประวัติศาสตร์นี้ ผู้เล่นทุกคนล้วนแต่ฝันอยากจะเป็นกัปตันทีมของสโมสรที่เขาเริ่มต้นเล่นให้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือชัยชนะ และการทำงานหนักของเพื่อนร่วมทีม" 

"ผมไม่ต้องการที่จะอยากโด่งดังแบบฉายเดี่ยวอะไรแบบนั้น พวกเราทุกคนควรได้รับความชื่นชมด้วยกันทั้งหมด นี่คือสิ่งที่เราทำงานหนักมาตลอดทั้งสัปดาห์"

ทั้งนี้ รูเบน เนเวส ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งใน "แข้งดาวรุ่งพรสวรรค์สูงของวงการลูกหนังยุโรป" โดยมีข่าวว่าสองทีมยักษ์ใหญ่จากอังกฤษอย่าง เชลซี และลิเวอร์พูล ให้ความสนใจดึงตัวเขาไปร่วมทีมโดยเฉพาะทางฝั่ง "หงส์แดง" ซึ่งมีรายงานว่ากำลังเดินหน้าเจรจาคว้าตัว แข้งดาวรุ่งทีมชาติโปรตุเกส รายนี้ไปร่วมทีมให้ได้

ภาพจาก AFP

คลิปจาก Home of Football™ สมาชิกเว็บไซต์ youtube.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอ้หนู 18 ปี ปอร์โต้ สร้างสถิติเป็นกัปตันทีมอายุน้อยที่สุดใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2558 เวลา 14:40:45 7,595 อ่าน
TOP