ตำรวจประกาศยกเลิกเกม เยอรมนี - ฮอลแลนด์ เพื่อความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศเยอรมนี ประกาศยกเลิกการแข่งขันเกมอุ่นเครื่อง เยอรมนี - ฮอลแลนด์ ก่อนเกมจะเริ่ม 90 นาทีเพื่อความปลอดภัย จากรายงานของ mirror.co.uk เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ตามกำหนดเดิม ทีมชาติเยอรมนี มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีมชาติฮอลแลนด์ ในเกมกระชับมิตรที่สนาม "เอชดีไอ อารีน่า" ในคืนวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย แต่ผลพวงจาก เหตุการณ์ก่อการร้ายปารีส ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจประกาศยกเลิกเกมดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

การประกาศมีขึ้นก่อนเกมเกมจะเริ่ม 90 นาที โดยได้มีการสั่งให้อพยพแฟนบอลออกจากสนามอย่างรวดเร็ว "เกมนี้ต้องทำการยกเลิก ได้โปรดเดินทางกลับบ้านด้วยความรวดเร็ว แต่ไม่ต้องตื่นตระหนกไป"

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าคณะของทีมชาติเยอรมนี ไม่ได้เดินทางมายังสนามเลยด้วยซ้ำก่อนที่จะมีการประกาศอพยพ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการยืนยันในเวลาต่อมา โดยผู้เล่นและสต๊าฟของทีม "อินทรีเหล็ก" ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัย

รายงานข่าวเผยว่าการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เมื่อคืนนี้เป็นไปอย่างเร่งด่วนและเข้มงวดขั้นสูงสุด บรรดาสต๊าฟและทีมงานถูกสั่งให้ออกจากสนามโดยไม่ได้มีเวลาเปลี่ยนชุดด้วยซ้ำ ขณะที่รถไฟเที่ยวที่จะรับส่งแฟนบอลออกจากสนามถูกสั่งให้หยุดทำการทั้งหมด โดยแฟนบอลถูกบอกให้เร่งเดินทางออกจากสนามด้วยการเดินเท้า

สำหรับนักเตะทีมชาติเยอรมนี นี่ถือเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคาม หลังจากเหตุปฏิบัติการก่อการร้ายปารีสเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งมีเหตุระเบิดฆ่าตัวตายเกิดขึ้นบริเวณสนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ในขณะที่ทีมกำลังลงเตะอุ่นเครื่องกับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส และทำให้ทัพลูกหนังเมืองเบียร์ต้องถูกกันตัวอยู่ในสนามจนถึงเช้า

ภาพจาก AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจประกาศยกเลิกเกม เยอรมนี - ฮอลแลนด์ เพื่อความปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:28:03 3,800 อ่าน
TOP