อังกฤษ v ฝรั่งเศส : เวมบลีย์รวมใจแสดงพลังต่อต้านภัยร้าย

ฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2558 มีความหมายมากกว่าเกมการแข่งขันธรรมดา นักเตะ "สิงโตคำราม" และผู้เล่น "ตราไก่" นำผู้ชมในสนามแสดงความอาลัยแด่ผู้เสียชีวิต 129 ราย จากเหตุการณ์ ก่อการร้ายปารีส

แฟนบอลกว่า 70,000 คน ในสนามเวมบลีย์ ต่างพร้อมใจกันเปล่งเสียงร้องเพลงชาติฝรั่งเศส ขณะที่ เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ เสด็จมาร่วมทอดพระเนตรเกมนัดนี้ และ เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เดินทางมาเป็นส่วนร่วมในสนามด้วย

ก่อนเริ่มเกม เจ้าชายวิลเลียม ทรงวางดอกไม้แสดงความอาลัยที่ข้างสนามพร้อมกับ รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ขณะที่ก่อนหน้านี้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้มีการเชิญชวนให้แฟนบอลเตรียมตัวเพื่อมาร่วมร้องเพลงชาติฝรั่งเศสพร้อมกันด้วย

อังกฤษ ฝรั่งเศส เวมบลีย์ ก่อการร้าย

หลังสิ้นเสียงเพลงชาติฝรั่งเศส เสียงปรบมือก็กึกก้องไปทั้งสนาม ก่อนที่จะมีการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที ขณะที่ เวมบลีย์ อาร์ช ส่องแสงสีน้ำเงิน-แดง-ขาว เป็นสีธงชาติฝรั่งเศส

สำหรับผลการแข่งขัน อังกฤษ เป็นฝ่ายเอาชนะฝรั่งเศส ไป 2-0 จากประตูของ เดเล่ อัลลี่ ดาวรุ่งจาก ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ และกัปตันทีม เวย์น รูนี่ย์


หลังจบเกม รอย ฮ็อดจ์สัน กล่าวว่า - "มันเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนอารมณ์จริง ๆ นี่แหละคือสิ่งที่ผมอยากจะเห็น"

ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส - "นี่คือเกมกีฬาซึ่งมีความมุ่งหมายเกี่ยวกับกีฬา แต่ในแง่ของคนธรรมดาทั่วไป เกมนัดนี้มีความหมายยิ่งใหญ่กว่านั้น เรามีแรงปรารถนาและความมุ่งมั่นแต่บางทีสำหรับคืนนี้เรื่องของมนุษยธรรมคงจะสำคัญที่สุด"

เวย์น รูนี่ย์ - "มันคงเป็นค่ำคืนที่ยากสำหรับทุกคนโดยเฉพาะผู้เล่นและทีมงานของฝรั่งเศส ฟุตบอลคือเกมของคนทั้งโลก และอย่างที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส พูดไว้เมื่อวานนี้ นี่ไม่ใช่เรื่องของศาสนาหรือเชื้อชาติ เราต้องยืนหยัดด้วยกันในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้"

อังกฤษ ฝรั่งเศส เวมบลีย์ ก่อการร้าย

อังกฤษ ฝรั่งเศส เวมบลีย์ ก่อการร้าย

อังกฤษ ฝรั่งเศส เวมบลีย์ ก่อการร้าย

ภาพ AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษ v ฝรั่งเศส : เวมบลีย์รวมใจแสดงพลังต่อต้านภัยร้าย โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา 12:48:40 3,868 อ่าน
TOP